https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

The power of Influencer Marketing พลังของผู้นำทางความคิด…ต่อการตลาด

Share

Influencer Marketing

ถ้าจะถามถึงความสามารถ อิทธิพล ต่อการตลาดสำหรับ Influencer แล้ว หลายๆ คนอาจจะเกิดข้อสงสัยว่าพลัง หรือแรงโน้มน้าวที่เหล่า Influencer มีนั้นมีผลต่อการตลาด มีจริงๆ หรือไม่? ข้อมูลด้านล่างนี้ จะเป็นคำตอบให้คุณได้เป็นอย่างดี

เริ่มกันที่สถิติของการใช้ Social media ของประเทศไทย

ประเทศไทย มีผู้ใช้ Social media 47 ล้านคนทั่วประเทศ โตขึ้นจากปี 2016 ถึง 15% และมีแนวโน้มที่ตัวเลขจะโตขึ้นเรื่อยๆ ในทุกปี สถิตินี้จะเห็นได้ว่า มีผู้เข้าถึงอินเตอร์เน็ตมากขึ้น ซึ่งนั่น หมายถึงแนวโน้มการเจริญเติบโตของโฆษณาผ่านทาง Social media ช่นกัน ที่จะมีผู้ชมมากขึ้นเรื่อยๆ

Influencer เอง ก็มีผู้ที่นิยมชมชอบ หรือที่เรียกว่า “ฐานการตลาด” ที่มากขึ้นเป็นทวีคูณจากยุคที่ Social media ยังไม่แพร่กระจาย เนื่องมาจากการเติบโตของผู้เข้าถึง Social media หากใครที่สามารถนำตัวเองเข้าไปอยู่ในกระแส ยิ่งตรงกลุ่ม ยิ่งตรงความต้องการ จะยิ่งบูม และยิ่งถือผู้ชมไว้ในมือได้มากในท้ายที่สุด

ผู้ที่เป็น Influencer ที่สามารถถือกลุ่มเป้าหมายไว้ในมือได้มาก จึงจัดว่าเป็นผู้ที่มีคาแรคเตอร์น่าสนใจสำหรับการทำการตลาดแบบ Influencer marketing เนื่องจากผู้ที่เข้ามาเป็นฐานการตลาด หรือ ฐานแฟนคลับของ Influencer ดังกล่าว เข้ามาหาด้วยความนิยมชมชอบส่วนตัวตามรสนิยม ทำให้ถือเป็นการคัดกรองกลุ่มเป้าหมายมาแล้วในระดับหนึ่งInfluencer-Marketing DJPhoom-01การใช้ Influencer ในการเป็นกระบอกเสียง บอกกล่าวถึงประสบการณ์การใช้สินค้า หรือบริการในธุรกิจของคุณ จึงเป็นอะไรที่ “น่าเชื่อถือ” เพราะ Influencer จะไม่บอกต่อประสบการณ์ในฐานะ “นักขาย” แต่จะเป็นในฐานะ “ผู้ใช้จริง” ซึ่งคุณสามารถยกระดับแบรนด์เพื่อความน่าเชื่อถือได้ โดยเฉพาะในฐานะ Influencer ยอดนิยม ความเชื่อมั่นในตัว Influencer จะถูกส่งต่อมายังธุรกิจของคุณ เกิดเป็นวิวาทะยอดนิยมขวัญใจนักโฆษณาที่นิยมการใช้ Influencer marketing อย่าง “ดูสิขนาดระดับ xxx (Influencer) เขายังใช้เลย”

การเลือกใช้ Influencer marketing สำหรับผู้เชี่ยวชาญ จะไม่ถูกจำกัดอยู่ที่ “ยอดผู้ติดตาม” ในการคัดเลือกเท่านั้น คุณอาจคิดว่ายิ่งผู้ติดตามเยอะ คนยิ่งเห็นสินค้าของคุณได้เยอะ แต่สำหรับผู้เชี่ยวชาญแล้ว คาแรคเตอร์ของ Influencer จะต้องไปได้ดีกับสินค้าจึงจะได้รับความน่าเชื่อถือ

การใช้เน็ตไอดอลที่เน้นจุดขายเรื่องความสวยงามเป็นหลัก ไม่สามารถยกระดับแบรนด์ของคุณได้ เมื่อแบรนด์ของคุณคืออุปกรณ์เทคโนโลยี คุณควรหา Influencer ที่อยู่ในโลกของเทคโนโลยีจนดูเป็นสัญลักษณ์ของความทันสมัย และมีผู้ติดตามพอสมควร จึงจะเป็นทางไปสู่ความสำเร็จของ Influencer marketing ในการยกระดับแบรนด์

iPlan Digital เป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่อง Influencer marketing เรามี Connection กับ Influencer ทั่วประเทศ หลากหลายจำนวนผู้ติดตาม ตั้งแต่ตัวเลขมาก ไปจนถึงระดับกลางสำหรับธุรกิจขนาดย่อมที่ต้องการทดลอง Influencer marketing ในขั้นแรก รวมถึงกลยุทธ์ในการเลือกสรรหา Influencer ที่เหมาะสมที่สุดในการยกระดับแบรนด์ของคุณ ซึ่งมีผลต่อยอดขายต่อไป

iPlan Digital
iPlan Digital
Articles: 70
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok