พฤติกรรมการเสพสื่อวีดีโอในปี 2020-2021
พฤติกรรมการเสพย์สื่อวีดีโอในปี 2020
Video Content ถือเป็นช่องทางที่น่าสนใจและมีผลลัพธ์ ในมุมของ Engagement มากที่สุดในบรรดารูปของแบบคอนเทนต์ท่ามกลางวิกฤตโควิด 19 ในช่วง Lockdown ที่เห็นได้อย่างชัดเจนก็คือ Tiktok ที่ดาราหรือแม้กระทั่งคนรอบตัวของเราที่ออกมาสร้างคอนเทนต์ให้เห็นกันเกือบทุกวัน
จากสถิติของ Facebook จำนวนผู้ชม Video Live Content มีจำนวนมากขึ้นถึง 50% ตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 ขณะที่มีการบริโภค Video content มากขึ้น จนทำให้ผู้ที่เป็นผู้ปล่อยวีดี หรือ Providers ต้องถึงกับออกมาลดคุณภาพของวีดีโอ เพื่อป้องกันระบบล่มขณะที่ผู้บริโภค่ถล่มกันเข้ามา
และถ้าคุณกำลังมองหา Content ที่สร้าง engagement ได้ดี iPlan Digital Agency ขอนำเสนอ Video Content ถือว่าเป็นรูปแบบคอนเทนต์หนึ่งที่จะช่วยธุรกิจของคุณได้ดี และมีอิทธพลในการจะสื่อสารในมุมของแบรนด์สื่อสารออกไปได้มากที่สุด
เราได้สรุปข้อมูลเชิงสถิติที่มีมุมมองเกี่ยวกับ การบริโภคสื่อวีดีโอ (Video Content) เพื่อเพิ่มมิติในการสร้างกลยุทธ์สื่อให้มีความน่าสนใจ
85% ของธุรกิจใช้รูปแบบ Video Content สำหรับการทำ Marketing
92% Marketer ส่วนใหญ่มองว่ารูปแบบ Video Content สำคัญสำหรับกลยุทธ์ของพวกเขา และเกิดการแข่งขันสูงขึ้นในปีที่ผ่านมา ไม่แปลกใจเลยที่เราจะเห็นแคมเปญ ดีๆ หรือมี TVC ที่น่าสนใจออกมาในช่วงนี้ค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะด้วยช่องทาง Facebook หรือ Youtube
59% Marketers ในปี 2020 นี้ จะมีการเริ่มทำ Video Marketing ทั้งที่ปีก่อนหน้านี้ไม่ได้ให้ความสำคัญในการทำ Video Content
66% ของผู้บริโภคสื่อ ต้องการรูปแบบวีดีโอโฆษณาที่มีขนาดกระชับ มากกว่าวีดีโอที่ยาว
54% ของผู้บริโภคชอบเนื้อหาของ Video ที่ค่อนข้างสร้างสรรค์ ไม่ใช่รูปแบบเดิมๆ
72% เชิงการอธิบาย
49% เชิงการพรีเซนต์ การสาธิตสินค้า
48% รีวิวจากผู้ใช้สินค้าจริง
42% วีดีโอเพื่อการขาย
42% วีดีโอเพื่อการโฆษณา
Video Ads เป็นวิธีที่ดีวิธีนึงที่จะเปลี่ยนจากผู้ที่รู้จักแบรนด์เป็น ผู้ที่ซื้อสินค้า
พฤติกรรมของผู้บริโภค Online Video
เกิดการ Log-in จำนวนมากกว่าสองพันล้านคน เพื่อที่จะเข้ามาชม Youtube และเฉลี่ยรับชมมากกว่า พันล้านชม.ต่อวัน
มากกว่า 50% ของนักช็อปติดตามวีดีโอเพื่อเป็นช่องทางในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า แสดงว่าการโฆษณาสินค้าของเราผ่านการทำ Video Content มีอิทธิพลค่อนข้างสูงที่จะตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า
51% ต้องการเข้าถึงใครหรือรู้จักใครมากขึ้นผ่านช่องทาง Video Content
จาก 4 ใน 5 ของผู้ชมเรียนรู้ทักษะใหม่ๆผ่านการดู Online Video ในช่วงของสถานการณ์โควิด ทุกคนพอจะเห็นว่าเราได้ทักษะไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร การออกกำลังกาย ก็เพิ่มมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย
87% ของ Video สร้างคอนเทนต์เพื่อการโฆษณา ทำให้เกิด Traffic เข้าสู่หน้าเว็บไซต์ของแบรนด์เพิ่มสูงขึ้น
81% ทำให้การใช้เวลาในการอยู่บนหน้า Page นั้นๆมากขึ้นเพราะว่าดูคลิปในเว็บไซต์ที่ลง
แต่อย่างไรก็ตามย่อมมีข้อเสียในเชิงที่ว่า 51% มีโอกาสที่คนจะเลิกความตั้งใจที่จะดูวีดีโอ ถ้ามีการอัพโหลดที่นานจนเกินไป
และนอกเหนือจากนั้น คนใช้เวลาในการดู Online Video ประมาณ 16 ชั่วโมงต่ออาทิตย์เลยทีเดียว เฉลี่ยแล้ววันละ 2 ชม. เชื่อว่าในที่นี้ต้องเคยลงเข้าไปเลื่อนทามไลน์ใน Tiktok ซักอย่างน้อยๆ ไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมงแน่นอน
และการ Live Video เพื่อขายของก็ถือว่าอยู่ในอันดับ 3 ของเทคนิคในการเลือกมาเป็นกลยุทธ์ในการขายของเช่นเดียวกัน เดี๋ยวนี้คน live ขายของเพิ่มมากขึ้นค่ะ เพราะช่วงวิกฤตเราไม่สามารถที่จะขายหน้าร้านได้ ขายได้ไม่ดี ก็ต้องมีการปรับกลยุทธ์มาขายทางออนไลน์ ซึ่งการไลฟ์ทำให้ลูกค้ารู้สึก เชื่อถือในสินค้าได้มากขึ้นเลยทีเดียวเพราะเราเห็นหน้าตา เห็นของที่ขาย
และเนื่องจากในช่วงที่ Tiktok มาแรงทำให้ โอกาสของความสำเร็จในการใช้ Tiktok ในการทำโฆษณาจำนวน 1 ใน 10 ของนักการตลาด มี 66% ของจำนวนนั้นมีโอกาสในความสำเร็จที่ทำแคมเปญ Tiktok
จาก Data คร่าวๆที่คัดมาให้ทุกคนได้เห็นความสำคัญของ การทำ Video Content ผ่านสื่อโซเชียลจึงมีความสำคัญอย่างมากในการคิดกลยุทธ์ และต่อยอดไปจนถึงการเพิ่มโอกาสการขายให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ทั้งหมดนี้อยากให้ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ
Source : socialmediatoday