Squeeze Page คือญาติสายตรงของ Landing Page เพียงแตกต่างกันตรงที่รวบรัดกว่าสมชื่อ โดยมีเป้าหมายเดียว คือ ดึงดูดให้ผู้เข้าชมสมัครรับอีเมลจากเว็บของคุณ ซึ่งวิธีการเพิ่มยอด Subscribe อีเมลได้ดีที่สุด คือ การสมัครอีเมลเพื่อแลกกับบางสิ่งบางอย่างที่จะได้รับทันทีเมื่อผู้เข้าชมกดรับสมัครอีเมล เช่น Squeeze Page ที่แจก e-book หรือ คู่มือต่าง ๆ
Squeeze Page ควรจะใส่แค่เนื้อหาตรงประเด็นเท่านั้น เพื่อดึงดูดให้ผู้เยี่ยมชมกดรับสมัครอีเมลจากคุณ จึงไม่ควรใส่เนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้อง หรืออะไรก็ตาม ที่รบกวนสายตา เช่น ช่องเมนู และหัวข้อต่าง ๆ เป็นต้น
แถบเครื่องมือด้านบนเว็บไซต์ที่เราคุ้นเคยกันดีนั้น สามารถเปลี่ยนรูปแบบให้เป็นช่องทางหนึ่งในการทำการตลาดแบบ Opt-in โดยให้มีการกรอกแบบฟอร์มได้เหมือนกัน แทนที่จะเด้งขึ้นมาแบบ Pop-up
หากคุณต้องการแนวทางเรียกยอด Subscribe ที่ชัดเจนและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การพาดหัวสุดป้งในรูปแบบ Opt-in อาจจะช่วยคุณได้ เนื่องจากพาดหัวถูกออกแบบให้กินพื้นที่ในการมองเห็นมาก จึงดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี
เมื่อผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์เลื่อนมาจนถึงด้านล่างสุดของหน้าเพจจะพบกับส่วนที่เรียกว่า Footer ซึ่งสามารถวางตำแหน่งของ Opt-In ไว้ด้วยเช่นกัน เพื่อดักผู้ที่เลื่อนอ่านเว็บมาจนถึงบรรทัดสุดท้าย
Opt-in รูปแบบหนึ่งคล้าย Pop-up ที่ไม่ว่าเราจะเลื่อนหน้าเว็บไปตรงไหน ก็จะเลื่อนตามไปด้วย โดยมักจะอยู่มุมขวาล่างหรือซ้ายล่างของเว็บไซต์ ซึ่งถ้าคุณตั้งค่าให้ Slide in โผล่ขึ้นมาได้ถูกที่ ถูกเวลา ยอดกด Subscribe ทางอีเมลก็จะไม่หลุดมือไปไหนแน่นอน
Opt-in รูปแบบหนึ่งที่เราทุกคนคุ้นเคยที่สุด ซึ่ง Data Scientist ของ HubSpot ระบุว่า Pop-up เป็นวิธีเรียกยอดการสมัครรับอีเมลที่ไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อการตัดสินใจของลูกค้าเลย
สำหรับผู้ทำเว็บที่ไม่อยากรบกวนผู้ที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ จะเลือกใส่ส่วนนี้ไว้ปิดท้าย เป็น Pop-up ที่จะโผล่ขึ้นมาตอนที่คุณจะออกจากหน้าเพจเท่านั้น
Content Recommendations คือ การแนะนำคอนเทนต์ทางเลือก เพื่อให้ผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ เลือกชมคอนเทนต์ ในหน้าเพจอื่น ๆ ของเว็บเดียวกัน โดยเปิดโอกาสให้ผู้เข้าเยี่ยมชมได้สำรวจตัวเลือกต่าง ๆ ก่อนตัดสินใจ Subscribe