Landing page
ก่อนจะทำให้หน้า Landing pageในเว็บไซต์ของคุณโดนใจลูกค้า และนำไปสู่การเพิ่มค่า Conversion ด้วยการที่กลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าของคุณนั้น เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ Conversion Rate กันก่อน
จากงานวิจัยของ WordStream ชี้ให้เห็นว่า Conversion Rateจะแตกต่างกันไปตามประเภทของกลุ่มสินค้าและการบริการในธุรกิจนั้น ๆ ซึ่งค่าเฉลี่ยในการทำโฆษณา Adwordsจะอยู่ระหว่าง 2-5% แต่ไม่ได้หมายความว่าเราควรยึดตามค่าเฉลี่ยดังกล่าว เพราะมีธุรกิจอีกมากมายที่สามารถทำค่า Conversion Rateได้สูงกว่านี้
โดยผลการศึกษาของ WordStream ที่ทำไว้เมื่อปี 2014 พบว่านักโฆษณาตัวฉกาจสามารถเพิ่มค่า Conversion Rate ได้สูงถึง 10% หรือมากกว่านั้น และนี่คือเป้าหมายที่คุณก็สามารถทำได้กับหน้า Landing page ของคุณด้วยกลยุทธ์เหล่านี้