Clinic Marketing (#15) (#18)

https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

LINE VOOM คือ และ ดีต่อธุรกิจ SME อย่างไร? หากคิดทำการตลาดออนไลน์

ทุกวันนี้แอปพลิเคชัน LINE ไม่ได้มีประโยชน์แค่การแชตหรือคอลหากันเท่านั้น แต่ยังกลายเป็นแพลตฟอร์มทำการตลาดที่น่าจับตามองอย่างมากสำหรับธุรกิจ SME ด้วย เมื่อมีการเพิ่ม LINE VOOM ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่เข้ามา เพื่อเน้นการโพสต์คอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอสั้นในแนวตั้งพร้อมด้วยลูกเล่นต่าง ๆ คล้ายแอปฯ TikTok ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในตอนนี้

สามารถติดต่อ LINE VOOM ของ IPlan Digital Agency ได้แล้ววันนี้

https://linevoom.line.me/user/_da3W-h9C35B8nYPJzzmA3hNTnCC1Rls8ugEE9oo

LINE Voom 1 LINE VOOM คือ และ ดีต่อธุรกิจ SME อย่างไร? หากคิดทำการตลาดออนไลน์
LINE VOOM คือ และ ดีต่อธุรกิจ SME อย่างไร? หากคิดทำการตลาดออนไลน์ - LINE VOOM

LINE VOOM คือแพลตฟอร์มที่เน้นวิดีโอสั้นบน LINE ที่นับตั้งแต่มีการเปิดตัว ก็ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานอย่างมาก โดยมีสัญลักษณ์หรือไอคอนเป็นรูปสามเหลี่ยมคล้าย ๆ ปุ่ม Play เพื่อสื่อถึงการกดเล่นวิดีโอนั่นเอง

คำว่า VOOM ย่อมาจาก Video Room + Visual Room และ Boom ซึ่งเป็นศูนย์รวมวิดีโอสั้นหลากหลายประเภทที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกดูได้ตามความสนใจ และความชื่นชอบของตนเอง เช่น คลิปตลก Vlog คลิปเต้น สัตว์เลี้ยง หรือ ASMR เป็นต้น

LINE VOOM  สามารถเลือกดูคอนเทนต์ได้หลากหลายตามความสนใจ
เลือกดูคอนเทนต์ได้หลากหลายตามความสนใจ

หมวดหมู่ของ LINE VOOM

ใน LINE VOOM เมื่อกดเข้ามาจะแบ่งเป็น 2 หมวดหมู่ ได้แก่ For You และ  Following

  • For You เป็นหมวดหมู่ที่แนะนำวิดีโอให้กับผู้ใช้งาน โดยอ้างอิงจากประวัติการดูวิดีโอของผู้ใช้งาน เพื่อแนะนำคอนเทนต์ที่ตรงกับความชื่นชอบของผู้ใช้งาน
  • Following เป็นหมวดหมู่ที่จะแสดงวิดีโอต่าง ๆ ที่ผู้ใช้งานกดติดตามอยู่ ซึ่งส่วนของ LINE Timeline เดิมจะย้ายมาอยู่ในหมวดหมู่นี้นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม LINE VOOM ไม่ได้มีเฉพาะวิดีโอสั้นเท่านั้น เพราะยังคงสามารถโพสต์คอนเทนต์ได้หลากหลาย ดังนี้

  • Photo (ภาพนิ่ง)
  • Video (วิดีโอ)
  • Sticker (สติกเกอร์)
  • Map (แผนที่)
  • Coupon (คูปอง)
  • Survey (แบบสอบถาม)

นอกจากนี้ LINE VOOM ยังได้รับการออกแบบให้ใช้งานได้ง่าย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะแก่การทำการตลาดสำหรับธุรกิจ SME ต่าง ๆ เพียงแค่มี LINE Official Account (LINE OA) ก็สามารถโพสต์คอนเทนต์ LINE VOOM เพื่อโปรโมตร้านค้าหรือสินค้าของตัวเองได้ง่าย ๆ

LINE VOOM คอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอสั้นที่กำลังมาแรง
คอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอสั้นที่กำลังมาแรง

ประโยชน์ที่ได้จากการทำการตลาดออนไลน์

1. เข้าถึงผู้ใช้งานจำนวนมาก

เนื่องจาก LINE เป็นแอปฯ ยอดนิยมที่มีผู้ใช้งานในประเทศไทยต่อเดือนมากกว่า 37 ล้านคน  ทำให้เข้าถึงผู้ใช้งานได้เป็นจำนวนมาก เพียงแค่มีแอปฯ LINE  ก็สามารถเข้าไปดูคอนเทนต์ต่าง ๆ ใน LINE VOOM ได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องโหลดแอปฯ แยก ขณะที่เจ้าของแบรนด์หรือร้านค้าที่มี LINE OA อยู่แล้ว ก็สามารถทำคอนเทนต์ LINE VOOM ได้โดยไม่ต้องเสียค่าบริการใด ๆ เพิ่มเติม

2. ใช้งานง่าย เพียงไม่กี่ขั้นตอน

LINE VOOM มีขั้นตอนการใช้งานที่ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่มีร้านค้าบน LINE OA ก็สามารถใช้งานได้เลยด้วยขั้นตอนเหล่านี้

  • เข้าไปยังร้านค้าใน LINE OA  
  • เลือก Tab “LINE VOOM” ที่อยู่ด้านล่าง จากนั้นกด “สร้างโพสต์”
  • เลือกรูปภาพหรือวิดีโอที่ต้องการจะโพสต์
  • ใส่แคปชั่นหรือแฮชแท็กที่ต้องการ แต่ต้องมีความยาวไม่เกิน 1,000 ตัวอักษร
  • เลือกโพสต์คอนเทนต์บนหน้า LINE VOOM โดยสามารถเลือกได้ว่าจะโพสต์ทันที หรือตั้งเวลาล่วงหน้า

3. สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลายขึ้น

ด้วยความที่มีคอนเทนต์หลากหลายอย่างที่กล่าวมา ทั้ง Photo (ภาพนิ่ง), Video (วิดีโอ), Sticker (สติกเกอร์), Map (แผนที่), Coupon (คูปอง) และ Survey (แบบสอบถาม) ทำให้แบรนด์ของคุณสามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถโปรโมตสินค้าใหม่ หรือโปรโมชันต่าง ๆ ได้ด้วย

กุญแจสำคัญในการทำคอนเทนต์บน LINE VOOM ให้ปัง!

ปัจจุบัน สัดส่วนในการใช้งาน LINE VOOM ในประเทศไทย จากข้อมูลของ LINE for Business ระบุว่า มีผู้ใช้งานที่อยู่ในกรุงเทพ 40 เปอร์เซ็นต์ และต่างจังหวัด 60 เปอร์เซ็นต์ โดยผู้ใช้งานมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ที่มีอายุระหว่าง 25-35 ปี  จึงเป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะแก่การสร้างตัวตนให้กับแบรนด์ของธุรกิจ SME อย่างมาก หากทำได้คอนเทนต์ได้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย

  • นำ Pain Point ของกลุ่มเป้าหมายมาทำเป็นคอนเทนต์

โดยชี้ให้เห็นว่าการเลือกใช้สินค้าหรือบริการของคุณจะสามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้นได้

  • รีวิวสินค้าโดยผู้ใช้งานจริง หรืออินฟลูเอ็นเซอร์

เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ของคุณ และกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายอยากซื้อสินค้า

  • นำเสนอวิดีโอในรูปแบบ Vlog เพื่อให้สินค้าและบริการดูน่าซื้อยิ่งขึ้น

วิธีนี้จะดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น  โดยเฉพาะแบรนด์ที่เกี่ยวกับแฟชั่นหรือไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ

  • นำเสนอคอนเทนต์ที่ทันสมัย ทันเหตุการณ์ หรืออิงกระแสที่คนให้ความสนใจ

โดยที่คนดูได้รับทั้งความบันเทิงและสาระ ซึ่งจะช่วยให้เกิดการแชร์ในวงกว้างยิ่งขึ้น

เมื่อสามารถใช้งานได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติม การใช้ LINE VOOM จึงเป็นอีกแพลตฟอร์มที่เหมาะแก่การทำการตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจ SME อีกทั้งยังสามารถดูข้อมูลเชิงลึกหรือสถิติหลังบ้านผ่าน LINE VOOM STUDIO ได้ด้วย เพื่อนำมาพัฒนาสำหรับการทำคอนเทนต์ให้สอดรับกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง: คู่มือการใช้แอปฯ LINE ทำการตลาดให้ได้ผลด้วยบริการ LINE OA

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 271