Clinic Marketing (#15) (#18)

https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ข้อดีและข้อควรระวังของการตลาดอินสตาแกรมที่ควรรู้ไว้

ปัจจุบันช่องทางการทำการตลาดออนไลน์ของแบรนด์และธุรกิจต่าง ๆ เปิดกว้างขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เราสามารถทำการตลาดผ่านเว็บไซต์หรือแม้แต่แอปฯ โซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้ โดยเฉพาะใน IG ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชั้นนำของโลก แต่ด้วยความที่สามารถเชื่อมต่อกับผู้คนได้ทั่วโลก การตลาดบน IG จึงมีทั้งข้อดีและข้อควรระวังซึ่งเป็นสิ่งที่เจ้าของแบรนด์ควรรู้

ข้อดีและข้อควรระวังของการตลาด IG
ข้อดีและข้อควรระวังของการตลาดอินสตาแกรมที่ควรรู้ไว้ - IG

ข้อดีของการตลาดออนไลน์บน IG

เข้าถึงผู้คนได้ทั่วโลก

IG คือแอปพลิเคชันที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 1.49 พันล้านคน คิดเป็น 1 ใน 3 ของโลก การใช้งานช่องทาง IG เป็นช่องทางสื่อสารระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมาย จึงช่วยให้เรามีโอกาสเข้าถึงผู้คนได้มากมาย และสามารถเพิ่มยอดลูกค้าในอนาคต รวมถึงดึงดูดความสนใจจากกลุ่มคนที่อาจกลายมาเป็นลูกค้าได้ด้วย

สามารถเพิ่มยอดขายได้ถึง 300%

การตลาดออนไลน์บน IG สามารถเพิ่มยอดขายได้จริง และอาจทำให้ยอดขายสูงขึ้นได้ถึง 300% เพราะมีเครื่องมือและฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้เลือกใช้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นลูกเล่นบน IG อย่างการลงรูป การลงสตอรี่ หรือ Reel รวมถึงการโฆษณา และการใช้บัญชีธุรกิจโดยเฉพาะ

ข้อควรระวังของการตลาดออนไลน์บน IG

ควรขายแบบพอดี ไม่ฮาร์ดเซลล์

การตลาดออนไลน์เราต้องรู้จักกลุ่มเป้าหมายบนแพลตฟอร์มนั้น ๆ สำหรับผู้ใช้งาน IG ส่วนใหญ่จะเน้นการรับชมคอนเทนต์ที่สวยงาม มีความสร้างสรรค์ และผ่อนคลาย ดังนั้นการเน้นขายแบบฮาร์ดเซลล์อาจทำให้เกิดความรู้สึกเชิงลบมากกว่า

ควรออกแบบ และวางแผนก่อนโพสต์คอนเทนต์

เนื่องจาก IG มีเครื่องมือและฟีเจอร์มากมายให้เราเลือกใช้ หากต้องการทำการตลาดออนไลน์บน IG เราควรวางแผนก่อนโพสต์เสมอ เพราะการโพสต์รูป สตอรี่ Reel ไปจนถึงการ Live มีจุดมุ่งหมายแตกต่างกัน และยังให้ผลลัพธ์ที่ไม่เหมือนกันด้วย

ระวังเรื่องการใช้งานแฮชแท็ก

แฮชแท็ก # เป็นสิ่งสำคัญและตัวช่วยชั้นดี ที่ทำให้เราสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นก็จริง แต่จริง ๆ แล้วเราควรเลือกคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องประมาณ 2-4 แฮชแท็กก็เพียงพอแล้ว เพราะการใส่แฮชแท็กมากเกินไปอาจทำให้เกิดความสับสน รวมถึงอาจทำให้เนื้อหาไปอยู่ในเทรนด์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการได้

IG เป็นโซเชียลมีเดียที่สามารถทำการตลาดออนไลน์ได้หลากหลาย ช่วยเพิ่มยอดขายและกลุ่มเป้าหมายได้จริง รวมถึงเป็นช่องทางที่แบรนด์สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างใกล้ชิด แต่เราก็ต้องรู้จักพฤติกรรมของผู้คนบน IG ด้วยเช่นกัน เพื่อสามารถปรับกลยุทธ์ให้เหมาะสมมากที่สุด

บทความที่เกี่ยวข้อง: วิธีสร้างโปรโฟล์ธุรกิจบนอินสตาแกรม สำหรับแม่ค้ามือใหม่

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 271