ข้อดีของ IG Story ฟีเจอร์ที่แบรนด์ไม่ควรมองข้าม
Instagram เป็นแอปพลิเคชันที่มีฟีเจอร์น่าสนใจหลายอย่าง หนึ่งในนั้นก็คือ IG Story ที่หลายคนอาจมองข้าม เพราะคิดว่าเป็นแค่ฟีเจอร์แชร์สตอรี่สั้น ๆ ในชีวิตประจำวันเท่านั้น แสดงผลแค่ 24 ชั่วโมงแล้วก็หายไป แต่รู้ไหมว่าจริง ๆ แล้วเราสามารถหยิบเอาฟีเจอร์นี้มาสร้างกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ให้กับธุรกิจได้ ใครกำลังมองหาช่องทางใหม่ ๆ ในการสร้างแบรนด์ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้ามากกว่าเดิม ต้องไม่มองข้ามฟีเจอร์นี้เด็ดขาด!
7 ข้อดีของ IG Story ฟีเจอร์ที่แบรนด์และธุรกิจไม่ควรมองข้าม
1. การใช้ IG Story มีส่วนช่วยกระตุ้นยอดขาย
เนื่องจากเป็นช่องทางที่เราสามารถลงโปรโมชันแบบจำกัดเวลา เช่น Flash Sale เป็นเวลา 24 ชั่วโมงหรือสตอรี่นับถอยหลังก่อนเปิดตัวสินค้าใหม่ ซึ่งเป็นช่องทางทำการตลาดออนไลน์แบบง่าย ๆ แต่ช่วยกระตุ้นให้เกิดความสนใจและนำไปสู่การปิดการขายได้จริง
2. IG Story มีฟีเจอร์ที่ช่วยให้เราเก็บข้อมูลต่าง ๆ จากลูกค้าได้ง่ายและสะดวก
ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง Quiz หรือ Poll ต่างก็มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการนำไปต่อยอด เพื่อพัฒนาสินค้าและบริการ ทำให้แบรนด์ให้มีคุณภาพมากขึ้น และตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในอนาคตได้ดีขึ้นด้วย
3. ช่วยสร้างตัวตนและความน่าเชื่อถือด้วย Location
ใครที่มีหน้าร้านออฟไลน์ สามารถสร้างความน่าเชื่อถือและตัวตนของแบรนด์ด้วยการใส่ Location ลงใน IG Story ช่วยเพิ่มช่องทางการติดต่อ ทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่น และสร้างตัวตนของแบรนด์ให้น่าเชื่อถือ หรือหากใครไม่มีหน้าร้านออฟไลน์แต่จะมีการออกร้าน ออกบูท ทำกิจกรรมต่าง ๆ ก็สามารถเพิ่ม Location สถานที่จัดกิจกรรมลงไปได้เช่นกัน
4. กระตุ้นการมองเห็นและการเข้าถึงได้ง่ายด้วยการใส่ #Hashtag
IG Story สามารถเพิ่มยอดมองเห็นและการเข้าถึงได้ด้วยการใส่ #Hashtag โดยเราต้องใช้แฮชแท็กที่เหมาะสม ตรงประเด็น ไม่ใส่แฮชแท็กเยอะเกินความจำเป็น เพราะอาจส่งผลเสียต่อการทำการตลาดออนไลน์ ทำให้เราไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่แท้จริงได้หากใส่แฮชแท็กไม่ตรงประเด็น
5. สร้างความใกล้ชิดระหว่างลูกค้าและแบรนด์
IG Story ช่วยสร้างความใกล้ชิดระหว่างลูกค้าและแบรนด์ เพราะเราสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ในการลงคลิปสั้น ๆ ให้เห็นถึงบรรยากาศการทำงาน เบื้องหลังการทำงาน หรือแนวคิดหลังการออกแบบสินค้าต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์มากขึ้นในรูปแบบที่เป็นมิตร
6. สร้างความน่าสนใจได้ด้วยลูกเล่นหลากหลาย
IG Story มีลูกเล่นที่หลากหลาย ทั้งการใช้ AR Filter ต่าง ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการขาย เช่น ฟิลเตอร์เปลี่ยนสีเมกอัปหรือสีผม เพื่อให้สามารถทดลองเปลี่ยนลุคได้โดยไม่ต้องไปหน้าร้าน ช่วยกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์ของเราง่ายขึ้น เป็นต้น
7. สามารถใส่ CTA ได้
CTA หรือ Call To Action คือสิ่งที่ขาดไม่ได้หากต้องการกระตุ้นยอดขาย โดย IG Story สามารถใส่ลิงก์เพื่อไปยังหน้าร้านหรือตัวผลิตภัณฑ์นั้นโดยตรงได้ จึงช่วยเพิ่มโอกาสในการขายให้เพิ่มมากขึ้น
ใครที่กำลังมองหาช่องทางการตลาดออนไลน์บนแอปฯ ไอจี การใช้ IG Story ก็คืออีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยให้แบรนด์ใกล้ชิดลูกค้ามากขึ้น ช่วยเก็บข้อมูลที่น่าสนใจ และยังกระตุ้นยอดขายได้ดี เพราะฉะนั้นอย่ามองข้ามความสำคัญของการลง IG Story เพราะนี่แหละคืออีกช่องทางการขายที่ทุกแบรนด์ควรให้ความสำคัญ
บทความที่เกี่ยวข้อง: อัปเดตขนาดรูป IG ปี 2023 ที่โพสต์แล้วปัง