ชี้เป้า! แชร์ลิงก์ร้านค้าออนไลน์ใน LINE OA ที่ไหนได้บ้าง
การโปรโมตร้านเพื่อให้เข้าถึงผู้คนได้มากที่สุดคือสิ่งสำคัญของร้านค้าออนไลน์ เพราะคนกลุ่มนั้นอาจกลายมาเป็นลูกค้าของเราในอนาคต แล้วร้านที่สื่อสารกับลูกค้าผ่าน LINE OA ล่ะ สามารถแชร์ลิงก์ร้านค้าได้ผ่านช่องทางไหนบ้าง เรารวมมาให้แล้ว!
ชี้เป้า! ช่องทางแชร์ลิงก์ร้านค้าใน LINE OA
1. ข้อความต้อนรับเพื่อนใหม่
ข้อความต้อนรับเพื่อนใหม่คือข้อความแรกที่จะปรากฏ เมื่อมีเพื่อนใหม่กดแอดเพื่อนกับบัญชีทางการของร้านค้าออนไลน์ เป็นระบบอัตโนมัติที่เราสามารถตั้งค่าข้อความได้ผ่านหลังบ้านของ LINE OA ซึ่งในขั้นตอนนี้ เราสามารถแทรกลิงก์ร้านของเรา เพื่อให้ลูกค้าคลิกไปดูหน้าร้านหรือสินค้าได้ อาจเพิ่มความน่าสนใจให้กับข้อความด้วยการใส่รูปภาพ อีโมจิ เน้นสีสันให้น่าอ่านก็ได้ แต่อย่าลืมออกแบบให้เข้ากับภาพลักษณ์ของร้านด้วย
2. ริชเมนู (Rich Menu)
ริชเมนูเปรียบเหมือนหน้าตาและความประทับใจแรกที่เพื่อนใหม่มีต่อร้านค้าของเรา ดังนั้นอย่าลืมออกแบบเมนูสวย ๆ เข้ากับธีมของร้าน ริชเมนูสามารถออกแบบเทมเพลตได้หลากหลาย ซึ่งแต่ละเทมเพลตจะสามารถแทรกปุ่ม ลิงก์ คูปอง หรือข้อความที่เราต้องการได้ เพราะฉะนั้นนี่แหละคืออีกช่องทางสำหรับแปะลิงก์ไปยังหน้าร้านของเราผ่านริชเมนู LINE OA
3. ริชเมสเสจ (Rich Message)
ริชเมสเสจคือข้อความบรอดแคสต์ที่เราสามารถส่งหาลูกค้าได้ ทั้งในรูปแบบข้อความ รูปภาพ ไปจนถึงวิดีโอ ซึ่งเราสามารถแทรกลิงก์ลงไปในริชเมสเสจได้ด้วย ทำให้สามารถแทรกลิงก์หน้าร้าน หรือหน้าสินค้าที่ต้องการได้แบบสะดวก ง่ายทันใจ เพื่อให้ลูกค้าสามารถคลิกไปสั่งซื้อสินค้าที่สนใจได้ทันที
4. การ์ดเมสเสจ (Card Message)
การ์ดเมสเสจมีรูปแบบการบรอดแคสต์คล้ายกับริชเมสเสจ แต่มีความแตกต่างกันคือจะเป็นการส่งรูปภาพในรูปแบบสไลด์แนวนอนเรียงต่อกันสูงสุด 9 รูปภาพ และอาจเพิ่มการ์ดปิดท้ายได้หากต้องการ ซึ่งในแต่ละรูปเราสามารถสร้างปุ่มและแทรกลิงก์ลงไปในปุ่มนั้น ๆ ได้ เป็นอีกช่องทางแทรกลิงก์ร้านค้าออนไลน์ผ่าน LINE OA ที่น่าสนใจ ดึงดูด และชวนคลิกสำหรับลูกค้า
5. ไทม์ไลน์ (Timeline)
สุดท้ายก็คือหน้าไทม์ไลน์ร้านของเราเอง โดยในแต่ละโพสต์ที่เราแชร์เนื้อหาน่าสนใจต่าง ๆ อาจปิดท้ายด้วยสโลแกนของร้าน ช่องทางติดต่อ และทำการแทรกลิงก์หน้าร้านเข้าไป เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจคลิกไปยังร้านค้าได้ทันที
5 ช่องทางการแทรกลิงก์ร้านค้าออนไลน์ของเราใน LINE OA พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม ซึ่งแต่ละช่องทางยังอาจเลือกใช้รูปแบบคอนเทนต์เพื่อดึงดูดให้เกิด CTA (Call to Action) ที่ต่างกันออกไป แต่รับรองว่าช่วยเพิ่มยอดผู้เข้าชมหน้าร้านได้แน่นอน
บทความที่เกี่ยวข้อง: 4 เทคนิค ช่วยปิดการขายบน LINE OA