“LINE POINTS” สะสมแต้มแลกพอยต์ ช่องทางทำการตลาดชั้นดีของแบรนด์
สาวก LINE คงเคยได้ยินคำว่า LINE POINTS หรือการแลกพอยต์ไลน์กันมาบ้าง แต่อยากรู้ไหมว่าจริง ๆ แล้ว LINE POINTS คืออะไร สามารถนำไปใช้แลกรับสิทธิประโยชน์อะไรได้บ้าง มาทำความรู้จักการแลกพอยต์ผ่านไลน์กันให้มากขึ้น เพื่อให้เข้าใจสิทธิประโยชน์จากพอยต์ของไลน์ให้ดีขึ้นกันดีกว่า
LINE POINTS คืออะไร
LINE POINTS (ไลน์พอยต์) คือ แต้มที่ผู้ใช้บริการไลน์ได้รับจากการช้อปปิ้งหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ กับแบรนด์และธุรกิจ การชำระค่าสินค้า บริการ หรือจ่ายบิลผ่าน Rabbit LINE Pay รวมถึงการใช้บัตรเครดิตที่เป็นพันธมิตรกับไลน์โดยเฉพาะ โดย 1 LINE POINTS มีมูลค่าเทียบเท่าเงินสด 1 บาท นอกจากนี้ยังสามารถนำไปแลกเปลี่ยนเป็นสินค้าและบริการรวมถึงส่วนลดจากร้านค้าได้มากมายอีกด้วย
LINE POINTS ใช้อะไรได้บ้าง
ผู้ใช้งานที่ได้รับแต้ม LINE POINTS สามารถแลกพอยต์เป็นสินค้าต่าง ๆ จากไลน์ เช่น LINE STICKERS, THEME SHOP และ LINE MELODY ได้ นอกจากนี้ยังสามารถนำพอยต์ไปใช้ในการซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ ผ่านช่องทาง Rabbit LINE Pay ทั้งตั๋วหนัง ตั๋วเครื่องบิน ร้านอาหาร ค่าเดินทางด้วยรถไฟฟ้า จ่ายบิลค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบัตรเครดิต หรือการซื้อของผ่านช้อปที่ร่วมรายการ เป็นต้น โดยสิ่งสำคัญก็คือ 1 LINE POINTS มีมูลค่าเท่ากับ 1 บาท ทำให้ช่วยประหยัดได้อย่างคุ้มค่า
การที่เราจะได้ LINE POINTS เพื่อนำมาเป็นส่วนลดเพื่อซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ นั้น เกิดจากการซื้อสินค้าและบริการจากร้านค้าที่ร่วมรายการหรือร้านค้าที่มีโปรโมชั่นการรับ LINE POINTS BACK ผ่านการซื้อสินค้าและบริการ หรืออาจจะเป็นการแจกพอยต์แคมเปญอีเวนต์ต่าง ๆ ก็ได้ เรียกได้ว่าใครที่ใช้ Rabbit LINE Pay ในการชำระเงินหรือซื้อสินค้าผ่าน LINE เป็นประจำก็คุ้มกันได้แบบสองต่อไปเลย
ช่องทางการทำการตลาดด้วย LINE POINTS
นอกจาก LINE POINTS จะเป็นสิทธิประโยชน์ดี ๆ สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปแล้ว สำหรับแบรนด์และธุรกิจเองก็สามารถหยิบเอาการแลกพอยต์มาทำการตลาดได้ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมแคมเปญ LINE POINTS BACK เพื่อคืนส่วนลดเป็นพอยต์ให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าหรือบริการ ไปจนถึงการแจกพอยต์โบนัสเมื่อเข้าร่วมแคมเปญหรือเพิ่มเพื่อนกับแบรนด์ เป็นต้น เรียกได้ว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถนำมากระตุ้นทั้งยอดผู้ติดตาม ยอดขาย และ Conversion ต่าง ๆ ที่เราต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
รู้จักกับ LINE POINTS กันมากขึ้นแล้ว เชื่อว่าเจ้าของธุรกิจหลายคนคงเริ่มเห็นภาพว่าหากต้องการทำการตลาดผ่านไลน์ การแลกพอยต์ก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ไม่ควรมองข้าม เพราะช่วยกระตุ้นให้ร้านค้ามีความน่าสนใจ และยังเป็นตัวช่วยกระตุ้นยอดขายและยอดผู้ติดตามได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาดที่ไม่ควรพลาดสำหรับร้านค้าออนไลน์
บทความที่เกี่ยวข้อง: Retargeting ต่างจาก Remarketing อย่างไร แบบไหนดีกว่ากัน