LINE POINTS Ads คืออะไร เพิ่มเพื่อนให้แบรนด์และร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
ปัจจุบันการซื้อของออนไลน์กลายเป็นพฤติกรรมปกติของผู้บริโภคไปแล้ว ร้านค้า ร้านอาหาร รวมถึงธุรกิจต่าง ๆ จึงต้องงัดกลยุทธ์ทางการตลาดมาแข่งขันกันอย่างเต็มที่เพื่อเพิ่มโอกาสในการขาย เพิ่มยอดไลก์ ยอดผู้ติดตาม และเพิ่มเพื่อนผ่านทางโซเชียลมีเดีย LINE เองก็เป็นหนึ่งในช่องที่ได้รับความนิยมและเป็นแอปฯ หลักที่คนไทยเลือกใช้ เพราะมีเครื่องมือการตลาดที่รองรับธุรกิจอย่างครบครัน โดยเฉพาะ LINE POINTS Ads ที่หยิบเอาพฤติกรรมชอบ “ล่าพอยต์” ของคนไทยมาเป็นกลยุทธ์
LINE POINTS Ads คืออะไร
LINE POINTS Ads เป็นเครื่องมือชิ้นใหม่จาก LINE ออกแบบมาเพื่อให้ร้านค้า ธุรกิจ และแบรนด์ต่าง ๆ สามารถสร้างแคมเปญเพื่อเพิ่มเพื่อนสำหรับขยายฐานลูกค้าได้ แค่ผู้ใช้งานเพิ่มเพื่อนบน LINE OA ก็จะได้รับพอยต์ไปเลยแบบฟรี ๆ เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือชิ้นสำคัญที่ช่วยเพิ่มจำนวนเพื่อนให้กับบัญชีทางการของร้านต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
LINE POINTS Ads เพิ่มเพื่อนให้แบรนด์และร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
ต้องเกริ่นก่อนว่าผู้บริโภคที่ใช้งานแพลตฟอร์ม LINE และใช้จ่ายผ่านช่องทาง Rabbit LINE Pay นั้นชื่นชอบการเก็บสะสมพอยต์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะ LINE Point 1 พอยต์ มีมูลค่าเทียบเท่าเงินสด 1 บาท สามารถนำมาแลกเป็นส่วนลดให้กับค่าสินค้าและบริการอื่น ๆ ได้มากมาย นอกจากนี้ยังสามารถแลกซื้อสินค้าผ่านร้านค้าไลน์อย่างสติ๊กเกอร์ ธีม อีโมจิ หรือเมโลดี้ได้ด้วย ซึ่งตรงจุดนี้ทำให้ LINE POINTS Ads เข้ามามีบทบาทสำคัญ
แคมเปญ LINE POINTS Ads คือการแจกพอยต์ฟรี เมื่อมีการเพิ่มเพื่อนกับบัญชีทางการ (LINE OA) ของแบรนด์หรือร้านค้าที่ร่วมรายการ ผ่านการยิงแอดหรือโฆษณาผ่าน LINE ตามช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบัญชีทางการของ LINE Point ที่มักมีการโปรโมตให้พันธมิตรอยู่เสมอ จนถึงการโฆษณาไปยังส่วนต่าง ๆ ของแอปฯ LINE และระบบ Ecosystem ของ LINE ด้วย นอกจากนี้ LINE POINTS Ads ยังมีการเพิ่มพื้นที่การโฆษณาผ่านแบนเนอร์บนหน้าแรกของ LINE TODAY ซึ่งเป็นแคมเปญที่ช่วยสร้างการมองเห็นและรับรู้แบรนด์สูงสุดกว่า 1 ล้านครั้งต่อวัน โดยในหน้าแคมเปญของ LINE POINTS เองก็จะรวบรวมแคมเปญเพิ่มเพื่อนแจกพอยต์เอาไว้อยู่แล้ว ทำให้ผู้ใช้งานที่คลิกเข้าไปดูแล้วสนใจ ก็สามารถกดเพิ่มเพื่อนผ่านทางโฆษณาหรือบัญชีทางการของ LINE Point เพื่อลิงก์มายัง LINE OA ของแบรนด์ได้ทันที
จะเห็นได้ว่าการหยิบเอาความชอบเรื่องการสะสมพอยต์เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ มาใช้กับแคมเปญ LINE POINTS Ads นั้น ช่วยเพิ่มเพื่อนให้แบรนด์และร้านค้าออนไลน์ได้จริง แต่เมื่อได้มีการเพื่อนเพิ่มขึ้นแล้ว ก็อย่าลืมทำการตลาดให้เหมาะสม เพื่อดูแลพวกเขาให้กลายเป็นลูกค้าประจำของเราไปตลอดด้วย
บทความที่เกี่ยวข้อง: “LINE POINTS” สะสมแต้มแลกพอยต์ ช่องทางทำการตลาดชั้นดีของแบรนด์