Clinic Marketing (#15) (#18)

https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

สอนวิธียิงแอด TikTok Ads แบบทำเองได้

การทำการตลาดออนไลน์บนTikTokนั้นมีหลายวิธี เพราะเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่รองรับระบบ E-Commerce มืออาชีพ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์และนักการตลาดสามารถสร้างแบรนด์ สร้างธุรกิจได้อย่างอิสระ ซึ่งหนึ่งในเครื่องมือที่ทรงพลังที่สุดก็คือ TikTok Ads หรือการยิงโฆษณา TikTok นั่นเอง

TikTok Ads คือการทำการตลาดออนไลน์โดยการจ่ายเงินซื้อโฆษณา TikTok สามารถใช้งานได้ทั้งบริษัท ผู้ประกอบการ และแม้แต่คนทั่วไปก็ลงทะเบียนซื้อโฆษณาได้ด้วยตัวเอง สามารถยิงแอดเพื่อวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์การทำการตลาด ไม่ว่าจะเป็นเพื่อสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ เพิ่มการเข้าถึง ไปจนถึงเพื่อเพิ่มผู้ติดตาม

สอนวิธียิงแอด TikTok Ads แบบทำเองได้
สอนวิธียิงแอด TikTok Ads แบบทำเองได้ - TikTok Ads

วิธียิง TikTok Ads แบบทำได้ด้วยตัวเอง

1. สร้างบัญชีโฆษณา TikTok Ads

ก่อนจะเริ่มใช้งานระบบโฆษณา TikTok เราต้องมีบัญชี TikTok Business Account ที่สามารถยิงแอดได้ก่อน โดยสร้างบัญชี กรอกข้อมูล และรอการตรวจสอบข้อมูลจากทาง TikTok หลังผ่านการตรวจสอบข้อมูลแล้วเราก็จะสามารถใช้งานเครื่องมือต่าง ๆ ในบัญชีนี้ได้

2. กำหนดงบประมาณ

ก่อนเริ่มสร้าง TikTok Ads อย่าลืมกำหนดงบประมาณสำหรับการโฆษณาแต่ละครั้ง โดยเราสามารถเลือกปรับงบประมาณหรือเลือกหยุดการโฆษณาชั่วคราวได้ตลอดเวลา

3. เริ่มสร้างแคมเปญ TikTok Ads

เมื่อมีบัญชีและกำหนดงบประมาณในการยิงแอดแล้ว ให้เริ่มสร้างแคมเปญโฆษณา TikTok ใหม่ พร้อมกำหนดวัตถุประสงค์ (Objective) ที่เหมาะสม โดยเลือกที่ Advertising Objective จากนั้นเลือกว่าจะสร้างโฆษณาเพื่อเพิ่มยอดการเข้าถึงเพิ่มการรับรู้ (Awareness) เพิ่มการกดติดตั้งและการดูคลิปวิดีโอ (Consideration) หรือเพิ่มยอดการเข้าใช้งานเว็บไซต์ (Conversion)

4. กำหนดการตั้งค่าให้กับแคมเปญ

เมื่อกำหนดวัตถุประสงค์ของ TikTok Ads ได้แล้ว ขั้นต่อมาคือการตั้งค่าแคมเปญ พร้อมตั้งค่าการทดสอบโฆษณาว่าหากยิงแอดแล้วจะให้ผลลัพธ์ประมาณไหน พร้อมกำหนดงบประมาณโดยใส่ตัวเลขตามที่ตั้งงบเอาไว้

5. ตั้งค่าตำแหน่งโฆษณา (Ads Placements)

หลังจากตั้งค่าเบื้องต้นแล้วให้เราเลือกตั้งค่า Placements ซึ่งเป็นการเลือกว่าจะให้โฆษณา TikTok แสดงผลอย่างไร ส่วนใหญ่มักเลือกแบบอัตโนมัติเพื่อความสะดวก วิธีนี้อัลกอริทึมจะกำหนดค่าการแสดงผลให้เราในจุดต่าง ๆ ตามความเหมาะสม หรือหากต้องการกำหนดเองก็ได้เช่นกัน

6. ใส่รายละเอียดอื่น ๆ ให้ครบถ้วน

เพิ่มรายละเอียดอื่น ๆ ของแคมเปญ ตั้งแต่รายละเอียดที่ต้องการ (Ad Details) กลุ่มเป้าหมาย (Targeting) งบประมาณและระยะเวลา (Budget & Schedule) หรือการประมูลเพื่อชิงตำแหน่งดี ๆ ในการแสดงผลโฆษณา (Bidding & Optimization)

7. เตรียมเผยแพร่

หลังจากตั้งค่าต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มการเผยแพร่โฆษณา TikTok ของเราได้เลย โดยโฆษณาแต่ละชิ้นจะแสดงผลตามระยะเวลาที่ตั้งเอาไว้

8. วัดผลโฆษณา

เราสามารถติดตามวัดผลเพื่อนำสถิติต่าง ๆ จากการยิง TikTok Ads มาปรับปรุงกลยุทธ์ทางการตลาดได้แบบเรียลไทม์

การยิงแอดผ่าน TikTok นั้น ไม่ยุ่งยากซับซ้อน แม้จะเป็นมือใหม่ก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง สิ่งสำคัญก็คือการสร้างสรรค์โฆษณาที่น่าสนใจและเหมาะกับแบรนด์ แค่นี้ก็ลองใช้บริการ TikTok Ads เพื่อโปรโมตแบรนด์กันได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง: ทำความรู้จัก TikTok Ads ในรูปแบบต่าง ๆ แบบเข้าใจง่าย

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 271