Clinic Marketing (#15) (#18)

https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

รูปแบบโฆษณา LINE Ads ยิงแอดแบบไหนดีให้เหมาะกับร้านค้าออนไลน์

ไม่เพียง LINE จะเป็นแอปพลิเคชันสำหรับใช้เพื่อติดต่อสื่อสารแล้ว ยังเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมสำหรับร้านค้าและธุรกิจด้วย เนื่องจากมีฟีเจอร์และเครื่องมือต่าง ๆ มากมายที่ออกมารองรับการทำธุรกิจโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังสามารถยิงแอดเพื่อทำการตลาดและโฆษณาแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ก่อนอื่นเรามาดูกันว่าจะสามารถยิงแอดบน LINE Ads รูปแบบใดได้บ้าง เพื่อที่จะเลือกรูปแบบของโฆษณาให้เหมาะกับร้านค้าของเรามากที่สุด

รูปแบบโฆษณา LINE Ads
รูปแบบโฆษณา LINE Ads ยิงแอดแบบไหนดีให้เหมาะกับร้านค้าออนไลน์ - LINE Ads

1. LINE Ads แบบรูปภาพ

โฆษณารูปแบบแรกที่เราสามารถยิงแอดได้และ LINE รองรับก็คือ โฆษณาแบบรูปภาพ ที่ช่วยดึงดูดความสนใจและสร้างการรับรู้แบรนด์ได้ดี เหมาะกับร้านค้าที่ต้องการเพิ่มยอดการเข้าชมร้าน เพิ่มยอดการสั่งซื้อ ไปจนถึงกระตุ้นยอดขายช่วงโปรโมชั่น ซึ่งจะปรากฎอยู่ในตำแหน่งดังต่อไปนี้

Home Tab: จะปรากฎเป็นแบนเนอร์โฆษณาไลน์ขนาดเล็กบนหน้า Home ทำให้กลุ่มเป้าหมายมองเห็นได้ง่ายเนื่องจากอยู่ในหน้าแรกของแอปพลิเคชัน

Chat List: แบนเนอร์โฆษณาที่จะปรากฏบนหน้าแชต โดยแสดงแทรกระหว่างช่องแชตอื่นใน LINE ส่วนตัว

LINE VOOM: แบนเนอร์รูปภาพเพื่อการโฆษณาขนาดใหญ่ เมื่อยิงแอดแล้วจะปรากฏบนหน้า LINE VOOM แทรกระหว่างหน้าฟีดของกลุ่มเป้าหมาย

LINE Today: แบนเนอร์โฆษณาที่จะปรากฏบนหน้าบทความข่าวของ LINE Today มีหลายตำแหน่งทั้งแทรกอยู่ในบทความ ต่อท้ายบทความ และต่อจากบทความแนะนำ

LINE Wallet: จะอยู่ในเมนู Wallet แสดงผลในรูปแบบแบนเนอร์บริเวณใต้ไอคอนเมนู ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เห็นได้ชัดเจน

LINE OpenChat: การยิงแอดเพื่อให้ปรากฏใน OpenChat ซึ่งจะเป็นโฆษณาแบบรูปภาพเล็ก ๆ แทรกอยู่ในห้องแชต ปัจจุบันได้รับความนิยมมาก เพราะมีผู้ใช้งาน Openchat มากขึ้นเรื่อย ๆ

2. LINE Ads แบบภาพสไลด์

การยิงแอดแบบภาพสไลด์เหมาะสำหรับใช้เพื่อแนะนำสินค้าหรือบริการใหม่ ๆ หรือประชาสัมพันธ์สินค้าที่กำลังจัดรายการโปรโมชั่น ช่วยเพิ่มการเข้าถึงและกระตุ้นยอดขายได้ดี สามารถตั้งค่าให้โฆษณารูปแบบนี้ปรากฎอยู่ในตำแหน่งดังต่อไปนี้

LINE VOOM: โฆษณาแบบภาพสไลด์ที่ปรากฏบนหน้า LINE VOOM จะแทรกอยู่ในหน้าฟีดคล้ายกับโฆษณาแบบรูปภาพ

LINE Today: ในบทความ ข่าวสาร ของฟีเจอร์ LINE Today ก็สามารถยิงแอดแบบสไลด์ได้เช่นกัน

3. LINE Ads แบบวิดีโอ

โฆษณาแบบวิดีโอที่เป็นโฆษณารูปแบบคลิปสั้น ช่วยดึงดูดความสนใจได้ดี เหมาะสำหรับเพิ่มการเข้าถึงและสร้างการรับรู้แบรนด์ สามารถปรากฏอยู่ในตำแหน่งดังต่อไปนี้

LINE VOOM: ตำแหน่งการยิงแอดบนหน้า LINE Voom นั้นเรียกได้ว่าเป็นอีกตำแหน่งที่เหมาะสมกับ LINE Ads แบบวิดีโอ เพราะสามารถดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายได้ดี

LINE Today: โฆษณาแบบวิดีโอสามารถปรากฏในหน้า LINE Today ได้ แต่อาจมีผู้เข้าชมน้อย เนื่องจากรูปแบบของโฆษณาเหมาะกับตำแหน่งอื่น ๆ มากกว่า และผู้ชม LINE Today มักคลิกโฆษณาแบบรูปภาพมากกว่าด้วย

LINE Wallet: เราสามารถยิงแอดประเภทวิดีโอบนเมนู Wallet ได้ โดยจะปรากฎอยู่ใต้ไอคอนเมนูเช่นเดียวกับแบบรูปภาพ

4. LINE Ads แบบรูปขนาดเล็ก

ปิดท้ายกันที่ LINE Ads แบบรูปขนาดเล็ก ซึ่งหากใช้โฆษณาแบบรูปภาพไซส์ปกติจะอยู่ที่ 1080×1080 px หรือ 1200×628 px แต่รูปภาพขนาดเล็กจะมีขนาด 600×400 px ในอัตราส่วน 3:2 สามารถแสดงผลได้ 3 ตำแหน่งคือ Home Tap, Chat List และ LINE OpenChat

เมื่อรู้แล้วว่าจะยิงแอดรูปแบบไหนได้บ้าง คราวนี้อย่าลืมออกแบบโฆษณา LINE Ads ของเราให้เหมาะสมกับตำแหน่งต่าง ๆ และจุดประสงค์ของการยิงแอดกันด้วย เพื่อให้สามารถเข้าถึงของกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

บทความที่เกี่ยวข้อง: 6 ตำแหน่งโฆษณา LINE Ads ที่ต้องรู้ ก่อนยิงแอดโฆษณาบนไลน์

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 271