https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

Personalized Marketing คืออะไร การตลาดเทรนด์ใหม่ของคนรุ่นใหม่แบบตรงใจ

personalized marketing

การปรับรูปแบบความส่วนตัวนั้น เป็นการเปลี่ยนการตลาดด้วยการเปลี่ยนประสบการณ์ของลูกค้าและเพิ่มผลกำไร ทางธุรกิจ ด้วยการสร้างการเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น มีผู้ประกอบการหลายรายต่างมองหาวิธีการใหม่ ๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ กลุ่มลูกค้าได้ตรงใจมากที่สุด บทความนี้เป็นการแบ่งปันความรู้และสร้างความเข้าใจของการตั้งค่าการตลาดแบบส่วนบุคคลเพื่อให้ตรงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากที่สุด เริ่มต้นด้วยการทำความรู้จักกับการตลาดแบบส่วนบุคคลก่อนเลยเป็นอันดับแรก

Personalized Marketing คืออะไร?

เป็นแนวคิดและวิธีการนำเสนอสินค้าและบริการผ่านคอนเทนต์ ช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ และราคาที่ตรงใจผู้บริโภค ให้มากที่สุด แบบเฉพาะเจาะจงลูกค้ารายบุคคลตามความต้องการ โดยพิจารณาและวิเคราะห์จากพฤติกรรมของ ผู้บริโภคเป็นหลักสำคัญ

ดังนั้น Personalized Marketing เป็นการทำตลาดให้เป็นแบบส่วนตัว หรือที่เรียกว่าการตลาดเฉพาะบุคคล หรือการตลาดแบบหนึ่งต่อหนึ่ง (One To One Marketing) คือ การเรียนรู้การใช้ข้อมูลเพื่อส่งข้อความ ของแบรนด์ออกสู่กลุ่มเป้าหมาย วิธีนี้จะแตกต่างจากการทำตลาดรูปแบบเดิมที่เกิดรายได้น้อย เช่น ป้ายโฆษณา, การโทร, การส่งจดหมายและวิธีอื่น ๆ การตลาดรูปแบบเดิมจะเน้นปริมาณข้อความ แต่การทำตลาดแบบส่วนตัวเป็นการเปลี่ยนวิธีการด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลมาใช้ประโยชน์ เพื่อส่งข้อความที่เกี่ยวข้องมาก ที่สุดและในช่วงเวลา ที่เหมาะสมออกไปสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายแทน

ทำไมต้องทำการตลาดแบบ Personalized Marketing?

การตลาดรูปแบบเดิมจากที่ผ่านมา มีผลวิจัยได้แสดงให้เห็นว่า 63% ของผู้บริโภครู้สึกรำคาญและเบื่อหน่ายในวิธีการขายด้วยวิธีการตลาดที่นำเสนอข้อความโฆษณาแบบซ้ำ ๆ เพราะสิ่งที่ลูกค้าต้องการ คือ การปรับเปลี่ยนการตลาด ในแบบส่วนบุคคล จากผลการสำรวจ Epsilon ของผู้บริโภค 1,000 รายที่มีอายุระหว่าง 18-64 ปี พบว่า

  • 80% พวกเขามีแนวโน้มที่จะทำธุรกิจกับบริษัทที่มีประสบการณ์ส่วนตัว
  • 90% พวกเขาพบว่ามีความเป็นส่วนตัวที่น่าสนใจและน่าติดตาม

และพบอีกว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ ยินดีที่จะมอบข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อให้คุณใช้ประโยชน์ในการช็อปปิ้งออนไลน์

กลยุทธ์การปรับแต่งการตลาดในแบบของคุณ

การกำหนดประโยชน์ที่ลูกค้าต้องการ เหตุผลที่สำคัญที่สุดคือ ประโยชน์เหล่านั้นต้องมีความแตกต่างกันไปในแต่ละ สถานการณ์ของแต่ละธุรกิจ ด้วยการใช้ 3 กลยุทธ์ทางการตลาดส่วนบุคคลที่สำคัญนี้ในการสร้างแบรนด์ ด้วยการวางแผนการตลาดที่แข็งแกร่งในแบบของคุณ:

  • รู้ความต้องการของลูกค้า

ลูกค้าทุกคนคาดหวังให้เรารู้ถึงความต้องการ เมื่อพวกเขาค้นหาในแถบการค้นหา ลูกค้าคาดหวังว่าจะมีเนื้อหาที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ การวิเคราะห์ถึงความต้องการของลูกค้าว่าต้องการรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ให้มากที่สุด เช่น “ลูกค้าต้องการอะไร? พวกเขากำลังมองหาอะไร?”

  • จดจำลูกค้าให้ได้ว่าเป็นใครและทำอะไรในช่องทางหรืออุปกรณ์ใด กลยุทธ์การตั้งค่าส่วนบุคคลควรครอบคลุมทุกอุปกรณ์ ช่องทางและ CRM ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แม่นยำมากขึ้นจะเป็นการสะท้อนถึงสิ่งที่คุณได้เรียนรู้เกี่ยวกับการสร้างโอกาสของคุณไปพร้อมกัน
  • สามารถวิเคราะห์แนวโน้มความต้องการในอนาคตได้

ข้อได้เปรียบในการรู้รายละเอียดส่วนบุคคลและพฤติกรรมลูกค้า ทำให้คุณสามารถวิเคราะห์หรือพิจารณาถึงแนวโน้ม ที่จะเกิดขึ้นต่อไปได้ เช่น เมื่อจองเที่ยวบิน สายการบินถามว่าคุณต้องการประกันการเดินทางหรือไม่? คุณต้องการจอง ห้องพักในโรงแรมหรือไม่? หรือคุณจะต้องเช่ารถหรือไม่? สิ่งเหล่านี้จะช่วยการสร้างประสบการณ์ที่เป็นมากกว่าการ บินให้กับลูกค้า

ดังนั้น การตั้งค่าส่วนบุคคลที่ประสบความสำเร็จในช่องทางนั้นก็เหมือนกับการเล่นหมากรุก คุณต้องคิดคาดการณ์การเดินเกมได้ก่อนล่วงหน้า นี่คือประโยชน์ของการตลาดเฉพาะบุคคล แบบ Personalized Marketing นั่นเอง

กลยุทธ์ด้านการตลาดแบบส่วนบุคคล เพื่อนำไปใช้ประโยชน์กับธุรกิจของคุณได้ ดังนี้

  • ลูกค้าได้รับเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ลูกค้าต้องการเนื้อหาที่ปรับให้เป็นส่วนตัวแบบเฉพาะเจาะจง ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมที่ผ่านมาจึงสร้างโอกาสที่มีแนวโน้มมากขึ้นที่ลูกค้าจะตอบสนองต่อข้อความนั้น

  • การเรียกดูประวัติของลูกค้าล่าสุด

การปรับปรุงการตลาด แสดงให้เห็นว่ายิ่งปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของคุณมากเท่าไหร่ โอกาสที่ลูกค้าจะซื้อก็จะยิ่งมากขึ้น เท่านั้น

  • การให้คำแนะนำที่มีคุณค่า

เมื่อลูกค้าได้รับเนื้อหาที่เกี่ยวข้องและเป็นประโยชน์แล้ว จะช่วยให้คุณสามารถวิเคราะห์ถึงแนวโน้มความต้องการของ ลูกค้าได้ง่ายขึ้น และสิ่งที่คุณต้องทำต่อไปคือ การนำเสนอสินค้าใหม่ด้วยการให้คำแนะนำที่มีคุณค่า เพื่อสร้างแรง บันดาลใจให้เกิดขึ้นด้วยการใช้ช่องทางแนะนำเพิ่มเติม เช่น อีเมล การโฆษณา การโพสต์ เป็นต้น

เครื่องมือสำหรับการทำให้เป็นส่วนตัว

ที่สุดของการทำให้เป็นส่วนตัว คือ การปรับขนาดของธุรกิจแบบเฉพาะเจาะจงกลุ่มเป้าหมายแบบส่วนบุคคล ดังนั้น จึงต้องใช้เครื่องมือที่เป็นระบบและเหมาะสมของการทำตลาดแต่ละธุรกิจ สำหรับผู้เริ่มต้น เรามีคำแนะนำ ดังนี้

  • แพลตฟอร์มการวิเคราะห์: แพลตฟอร์ม Analytics ช่วยในการรวบรวมข้อมูล เพื่อสร้างแคมเปญให้ เป็นส่วนตัว เป็นข้อมูลแสดงให้รู้ว่า “คุณคือใคร” และส่วนใหญ่เป็นข้อมูลที่รวบรวมโดยแพลตฟอร์ม การวิเคราะห์ตามพฤติกรรม นั่นคือ ข้อมูล “สิ่งที่คุณทำ” เช่น Google Analytics, Heap Analytics และ Crazy Egg
  • แพลตฟอร์มการจัดการข้อมูล: แพลตฟอร์มการจัดการข้อมูล เก็บข้อมูลผู้ชมและแคมเปญจากแหล่งข้อมูลที่ เกี่ยวข้อง ในการซื้อโฆษณาแบบโปรแกรม สามารถจัดการข้อมูลผู้ใช้เพื่อสร้างกลุ่มผู้ใช้เป้าหมายสำหรับ แคมเปญโฆษณาดิจิทัล เช่น อายุ รายได้ของครอบครัว พฤติกรรมการเรียกดู พฤติกรรมการซื้อ ข้อมูลประ ชากร สถานที่ตั้งอุปกรณ์และอื่น ๆ จากนั้น DMP สามารถวิเคราะห์ประสิทธิภาพของกลุ่มเหล่านั้น และช่วย ในการเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญได้ในอนาคต
  • ซอฟต์แวร์การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM): CRM เป็นศูนย์กลางของข้อมูลลูกค้า ช่วยสร้าง โอกาสขายกับลูกค้าเป้าหมาย ฝ่ายขายหรือผู้ให้บริการข้อมูล เมื่อเชื่อมต่อกับสแต็คการตลาดจะช่วยให้ เครื่องมืออื่น ๆ เช่น แพลตฟอร์มหน้า Landing Page หลังการคลิก ให้ฟีดข้อมูลและ สามารถป้อนข้อมูลนั้นไปยัง แพลตฟอร์มการตลาดอีเมลซึ่งจะช่วยปรับแต่งอีเมลของคุณให้ดียิ่งขึ้น
  • แพลตฟอร์มโพสต์-คลิก เชื่อมต่อไปถึงหน้าเว็บไซต์: เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเก็บข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน และ เป็นเครื่องมือที่ดีที่สุด การย้ายลูกค้าไปยังขั้นตอนในช่องทางต่อไป ซึ่งแตกต่างจากหน้าเว็บปกติ เชื่อมต่อ ไปถึงการโพสต์คลิกที่ถูกออกแบบมาเพื่อผลักดันการดำเนินต่อไป เพื่อให้ลูกค้าที่จะลงทะเบียน ดาวน์โหลด ซื้อ ฯลฯ สร้างโอกาสสูงดังนั้น การปรับขนาดการสร้างหน้า Landing Page หลังการโพสต์ด้วยการเข้า รหัสด้วยตนเอง นั้นมีความ ยุ่งยาก มากเกินไป การโพสต์คลิกแพลตฟอร์มเชื่อมต่อไปถึงหน้าเว็บไซต์ เช่น Instapage จะช่วยให้คุณสร้าง และจัดการ หน้าเหล่านี้ ช่วยลดเวลาและต้นทุนได้มากขึ้น
  • แพลตฟอร์มการตลาดผ่านอีเมล: แพลตฟอร์มการตลาดผ่านอีเมลถือเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยี การตลาดสำคัญเป็นอันดับหนึ่งที่สร้างผลกำไรได้มากที่สุดสำหรับธุรกิจ การใช้ที่อยู่อีเมลเป็นข้อมูลที่นำ เสนอได้ง่าย เป็นวิธีที่ได้รับความนิยม ช่วยสร้างแนวโน้มการตอบสนอง ด้วยเนื้อหาแบบไดนามิก การใช้ ข้อมูลอย่างง่าย เช่น ชื่อและวันเกิดคุณสามารถส่งอีเมลวันเกิดแบบง่าย ๆ ไปยังกลุ่มเป้าหมาย
  • แพลตฟอร์มการจัดการแท็ก: แท็กการตลาดช่วยให้คุณสามารถรวบรวมข้อมูลการขายสินค้า และบริการบนเว็บไซต์ เช่น Facebook Pixel จะถูกเพิ่มเข้าไปในรหัสของหน้าเว็บ เมื่อผู้เยี่ยม ชมดำเนินการตามที่ระบุเสร็จแท็กนั้นจะเริ่มทำงาน การใช้ซอฟต์แวร์การจัดการแท็ก เช่น Google เครื่องจัดการแท็กช่วยให้คุณสามารถเพิ่ม ลบ อัปเดต แท็กทั้งหมดของคุณได้จากที่เดียว
  • แพลตฟอร์มด้านอุปสงค์: แพลตฟอร์มด้านอุปสงค์ทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มด้านอุปทาน และการแลก เปลี่ยนเพื่อส่งโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายที่มีโอกาสมากที่สุดที่จะคลิก กระบวนการนี้เรียกว่าการโฆษณา แบบเป็นโปรแกรม และส่วนใหญ่จะดำเนินการตามเวลาจริง สร้างโอกาสเข้าสู่หน้าเว็บและก่อนหน้านั้น โหลดเต็มอัลกอริทึมจะกำหนดโฆษณาที่จะแสดงอัลกอริทึมเหล่านี้

ตัวอย่างการตลาดส่วนบุคคล Personalized Marketing

การทำให้เป็นส่วนบุคคล” เป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้คุณสามารถใช้ข้อมูลจากพฤติกรรมการ ซื้อของ ลูกค้ามาใช้ประโยชน์ ดังนั้น ความเป็นส่วนตัวที่ดีที่สุดมาจากที่ไหน? มาดูตัวอย่างเหล่านี้ที่จะช่วยให้คุณเข้าใจได้ มากขึ้น

  • วีดีโอ

วิดีโออาจเหมือนยากในการปรับแต่ง แต่ไม่ได้เป็นเรื่องที่ยากจนเกินไป ตัวอย่างเช่น วิดีโอของ HubSpot Academy, Kyle Jepsen แบรนด์นี้อาจมีการซ้อนทับเพียงแค่ชื่อของผู้รับแต่ละคนบนไวท์บอร์ดในวิดีโอนี้ และเก็บสคริปต์ไว้ด้วยกันสำหรับแต่ละคน จะเห็นได้ว่า ไม่เพียงแค่การโพสต์แค่คน ๆ เดียว แต่ยังพูดถึงเพื่อนและ มีบทสนทนาที่เชื่อมต่อกัน

  • การโฆษณาดิจิทัล

เมื่อสร้างโฆษณาทางอินเทอร์เน็ต การปรับให้เป็นส่วนตัวนั้นสำคัญที่สุด ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตตอบสนองต่อความเกี่ยวข้อง และความไว้วางใจ สิ่งใดนอกเหนือจากนั้นจะไม่ได้รับการแปลง การสร้างความเกี่ยวข้องและความน่าเชื่อถือ ผ่านการ ปรับเปลี่ยนในแบบของคุณจะต้องจับคู่โฆษณาและหน้า Landing Page หลังโฆษณาทุกแคมเปญ

  • อีเมล

การตลาดด้วยอีเมล ข้อความผ่านช่องทางนี้ มีความเป็นส่วนตัว และปรับแต่งได้มากด้วยการใช้เนื้อหาแบบไดนามิก สมาชิกอีเมลสามารถได้รับข้อเสนอที่ปรับให้เข้ากับข้อมูลลูกค้า บริษัท และพฤติกรรม

  • สื่อสังคม

โซเชียลมีเดียได้กลายเป็นเรื่องส่วนตัวอย่างมาก Facebook สามารถปรับให้เข้ากับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย Facebook Pixel เป็นหนึ่งในเครื่องมือการกำหนดเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในด้านการตลาด

iPlan Digital
iPlan Digital
Articles: 70
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok