เปรียบเทียบระบบ Ticket 15 แบรนด์ดัง เลือกซอฟต์แวร์เจ้าไหนดี?
ระบบ Ticket (Ticketing System) ถือว่าจำเป็นต่อการทำธุรกิจ หากต้องการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า เมื่อส่งคำร้องหรือแจ้งปัญหาเข้ามา โดยปัจจุบันมีระบบ Ticket ในการออกใบสั่งงาน (Ticket) ให้เลือกหลายแบรนด์
วันนี้เรารวบรวม 15 แบรนด์ดังมาเปรียบเทียบให้ดูกันว่าแต่ละแบรนด์มีฟีเจอร์หลักที่เด่น ๆ อะไรบ้าง รวมถึงมีราคาเริ่มต้นต่อเดือนเท่าไร และมีให้ทดลองใช้งานได้ฟรี หรือมี Free Plan ให้เลือกใช้งานหรือไม่ เพื่อเลือกใช้งานให้เหมาะกับธุรกิจของคุณมากที่สุด
1. Zendesk
ราคาเริ่มต้นต่อเดือน: 49 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อผู้ใช้งาน 1 user
ระยะเวลาใช้งานฟรี: ทดลองฟรี 14 วัน
ฟีเจอร์หลัก
- สนับสนุนการใช้งานแบบข้าม Channel และมี Agent Workspace ที่ทีมสามารถตอบกลับลูกค้าได้ในช่องทางเดียว
- User Interface ใช้งานง่ายแต่ทรงพลัง
- ครอบคลุมรายละเอียดและบริบทต่าง ๆ ของลูกค้า
- มีระบบติดตามปัญหาที่ลูกค้าแจ้งเข้ามาแบบ Built-in
- สามารถกำหนดเส้นทางการออก Ticket ตามที่กำหนดได้
- ทั้ง Live Chat และ Chatbot ที่ดำเนินการโดย AI สามารถปรับแต่งได้
2. Zoho Desk
ราคาเริ่มต้นต่อเดือน: 20 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อผู้ใช้งาน 1 user
ระยะเวลาใช้งานฟรี: มี Free Plan ให้เลือก
ฟีเจอร์หลัก
- ใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ Zoho ได้ทั้งหมด
- มีทั้งรายงานแบบมาตรฐานและรายงานที่มีเทมเพลตมาให้
- รองรับได้หลากหลายช่องทาง
- อีเมลและฟีเจอร์ต่าง ๆ ใช้งานง่าย
3. Freshdesk
ราคาเริ่มต้นต่อเดือน: 15 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อผู้ใช้งาน 1 user
ระยะเวลาใช้งานฟรี: มีทั้งให้ทดลองฟรี และมี Free Plan ให้เลือก
ฟีเจอร์หลัก
- มีฟังก์ชันการใช้งานที่เรียบง่าย
- สามารกำหนดมุมมองของใบสั่งงานได้
- มีทรัพยากรให้ใช้สำหรับการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่
4. HappyFox
ราคาเริ่มต้นต่อเดือน: 39 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อผู้ใช้งาน 1 user
ระยะเวลาใช้งานฟรี: ไม่มี
ฟีเจอร์หลัก
- มีการจัดการ SLA (ข้อตกลงระดับการให้บริการระหว่างผู้ให้บริการกับลูกค้า)
- สามารถกำหนด Domain Mapping ของอีเมลได้
- มีรายงานพื้นฐาน
- มีระบบอัตโนมัติอัจฉริยะ
5. WordPress Advanced Ticket System
ราคาเริ่มต้นต่อเดือน: ใช้งานได้ฟรี
ระยะเวลาใช้งานฟรี: มี Free Plan ให้เลือก
ฟีเจอร์หลัก
- สามารถแนบไฟล์ได้
- สามารถกำหนดเส้นทางการออก Ticket ผ่านอีเมลได้
- มีสถิติเป็นไฟล์ดิบให้
6. Help Scout
ราคาเริ่มต้นต่อเดือน: 20 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อผู้ใช้งาน 1 user
ระยะเวลาใช้งานฟรี: ทดลองฟรี 15 วัน
ฟีเจอร์หลัก
- สื่อสารได้รวดเร็วและตรวจสอบได้
- สามารถกำหนดเส้นทางการออก Ticket และจัดลำดับความสำคัญได้
- มีระบบอัตโนมัติพื้นฐานตามกฎ
- มีออปชันให้เลือกหลายราคา
7. LiveAgent
ราคาเริ่มต้นต่อเดือน: 15 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อผู้ใช้งาน 1 user
ระยะเวลาใช้งานฟรี: มีทั้งให้ทดลองฟรี และมี Free Plan ให้เลือก
ฟีเจอร์หลัก
- มีรายงานขั้นสูง (Advanced Reporting)
- ไม่จำกัดจำนวน Email address
- มี API (โปรแกรมเชื่อมต่อระหว่างผู้ให้บริการกับลูกค้า)
- มี Community Forum สำหรับสอบถามและขอความช่วยเหลือ
8. KB Support
ราคาเริ่มต้นต่อปี: 74 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อผู้ใช้งาน 1 user
ระยะเวลาใช้งานฟรี: มีปลั๊กอินให้ใช้งานฟรี
ฟีเจอร์หลัก
- มีฟีเจอร์ให้ใช้งานฟรี และใช้งานร่วมกับ WordPress ได้
- มีเครื่องมือต่างๆ สำหรับแจ้งฟีดแบ็กลูกค้า
- มีระบบอัตโนมัติ
- ใช้งานร่วมกับ MailChimp และ WooCommerce ได้
9. Vision Helpdesk
ราคาเริ่มต้นต่อเดือน: 12 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อผู้ใช้งาน 1 user
ระยะเวลาใช้งานฟรี: ทดลองฟรี 30 วัน
ฟีเจอร์หลัก
- มีเครื่องมือการออก Ticket ให้เลือกหลากหลาย
- รองรับได้หลากหลายช่องทาง
- มีกล่องข้อความ (Inbox) ที่สามารถใช้ร่วมกันได้
- มีการทำงานอย่างเป็นลำดับขั้นตอน
10. HubSpot Service Hub
ราคาเริ่มต้นต่อเดือน: 45 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อผู้ใช้งาน 1 user
ระยะเวลาใช้งานฟรี: ทดลองฟรี 14 วัน
ฟีเจอร์หลัก
- สามารถทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ HubSpot ได้ทั้งหมด
- มีทั้ง API และ SDK (เครื่องมือพัฒนาซอฟต์แวร์) ที่ทำงานร่วมกันได้
- มีการจัดการเรื่องการออก Ticket
11. Front
ราคาเริ่มต้นต่อเดือน: 19 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อผู้ใช้งาน 1 user
ระยะเวลาใช้งานฟรี: ไม่มีให้ทดลองใช้ฟรี
ฟีเจอร์หลัก
- สามารถใช้งานได้สูงสุด 10 user
- ออก Ticket ได้ทั้งช่องทางโซเชียลมีเดีย, อีเมล, แชต และข้อความ SMS
- มีเทมเพลตในการออก Ticket
12. AzureDesk
ราคาเริ่มต้นต่อเดือน: 33 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อผู้ใช้งาน 1 user
ระยะเวลาใช้งานฟรี: ทดลองฟรี 14 วัน
ฟีเจอร์หลัก
- มีการทำงานร่วมกันระหว่างฟีเจอร์รายงาน Helpdesk กับการออก Ticket
- รองรับระบบการจัดการ Ticket ที่สอดคล้องกับมาตรฐาน ISO
- User Interface ไม่ซับซ้อน ใช้งานง่าย
13. SupportBee
ราคาเริ่มต้นต่อเดือน: 13 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อผู้ใช้งาน 1 user
ระยะเวลาใช้งานฟรี: ทดลองฟรี 14 วัน
ฟีเจอร์หลัก
- มีข้อมูลขั้นพื้นฐานให้ลูกค้า
- ลูกค้าสามารถให้คะแนนความพึงพอใจได้
- มีระบบยืนยันตัวตน 2 ชั้น
- มีกล่องข้อความ (Inbox) ที่สามารถใช้ร่วมกันได้
14. Awesome Support
ราคาเริ่มต้นต่อปี: 149 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อผู้ใช้งาน 1 user
ระยะเวลาใช้งานฟรี: มี Free Plan ให้เลือก
ฟีเจอร์หลัก
- ไม่จำกัดจำนวน Ticket และจำนวนผู้ใช้งาน
- สนับสนุนการทำงานผ่านอีเมล
- มีคำถามที่พบบ่อย (FAQ)
- ทำงานร่วมกับ Mailchimp และ WooCommerce ได้
15. TeamSupport
ราคาเริ่มต้นต่อปี: 49 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อผู้ใช้งาน 1 user
ระยะเวลาใช้งานฟรี: ไม่มีให้ทดลองใช้ฟรี
ฟีเจอร์หลัก
- มีข้อมูลพื้นฐานของลูกค้า
- มีการจัดการข้อมูลขั้นพื้นฐาน
- มีบริการ Omnichannel
- มีระบบออก Ticket อัตโนมัติ
- สามารถเชื่อมต่อการทำงานระหว่าง API กับ 3rd Party ได้
ที่มา: zendesk.com
บทความที่เกี่ยวข้อง: ระบบ Ticket คืออะไร และจำเป็นต่อธุรกิจของคุณอย่างไร?