4 เทคนิค ช่วยปิดการขายบน LINE OA
รู้ไหมว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ในปัจจุบันชอบร้านค้าแบบไหน? คำตอบก็คือร้านที่สามารถตอบแชตได้เร็ว สั่งสินค้าได้สะดวก และพร้อมให้บริการเสมอ ร้านค้าที่มีคุณสมบัตินี้มีโอกาสในการ “ปิดการขาย” ได้มากกว่า เพราะฉะนั้นการมองหาเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้การสื่อสารกับลูกค้าเป็นไปอย่างรวดเร็วจึงสำคัญมาก ซึ่ง LINE OA ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ตอบโจทย์มากที่สุด
LINE OA คืออะไร มีประโยชน์อย่างไรสำหรับร้านค้าออนไลน์
LINE Official Account หรือ LINE OA เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการขายของออนไลน์ ปัจจุบันมีผู้ใช้งานมากกว่า 5,000,000 บัญชี เป็นช่องทางที่แบรนด์ ธุรกิจ หรือร้านค้าต่าง ๆ สามารถสร้างบัญชีทางการเพื่อสื่อสารกับลูกค้าโดยตรง รวมถึงใช้เครื่องมือทางการตลาดต่าง ๆ เช่น การสร้าง Rich Menu การบรอดแคสต์ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ สร้างบัตรสมาชิกสะสมคะแนน ไปจนถึงการสร้าง Bot เพื่อตอบโต้กับลูกค้าได้ง่าย ๆ อย่างครบครัน ถือเป็นตัวช่วยให้สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงมีเครื่องมือต่าง ๆ รองรับการทำการตลาดสำหรับแบรนด์ด้วย
4 เทคนิคปิดการขายด้วย LINE OA
การปิดการขายด้วย LINE OA เป็นวิธีการได้ผลลัพธ์ดีมาก แต่ก็ต้องอาศัยเทคนิคด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะ 4 เทคนิคนี้ที่มืออาชีพเขาใช้กัน
1. สร้างคอนเทนต์ให้โดนใจ น่าคลิก
การสร้างคอนเทนต์ให้โดนใจ น่าคลิก เช่น รูปภาพสวย ๆ ตัวหนังสือและเนื้อหาที่สั้น กระชับ ชวนให้คลิกอ่านต่อ เป็นหนึ่งในวิธีการปิดการขายที่ได้ผลมากที่สุด โดยเฉพาะการตั้งชื่อริชเมสเสจ ริชวิดีโอ เพื่อเวลาขึ้นข้อความแจ้งเตือนเมื่อบรอดแคสต์จะดูน่าสนใจมากขึ้น
2. รูปภาพสวย สะดุดตา
รูปภาพเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดึงดูดความสนใจได้มากที่สุด หากต้องการบรอดแคสต์เพื่อโปรโมตสินค้าและโปรโมชั่นใหม่ ๆ อย่าลืมเลือกรูปถ่ายที่สวย คมชัด น่าสนใจ หรือหากเป็นวิดีโอก็ต้องมีคุณภาพสูง คมชัด และมีเนื้อหาที่กระชับตรงประเด็น
3. เตรียมหน้าร้านออนไลน์ให้พร้อมเสมอ
เมื่อบรอดแคสต์รูปภาพ วิดีโอ หรือข้อความต่าง ๆ แล้ว อย่าลืมว่าหน้าร้านของเราต้องพร้อมอยู่เสมอด้วย เพราะหากลูกค้าเห็นโปรโมชั่นต่าง ๆ แล้วสนใจ จะได้สามารถคลิกเข้ามาที่หน้าร้านเพื่อสั่งสินค้าได้ตลอดเวลาที่ต้องการ ลองคิดกลับกัน หากเราโปรโมตสินค้าต่าง ๆ ไปแต่เมื่อคลิกลิงก์มาแล้วหน้าร้านไม่พร้อมขาย เท่ากับว่าทำให้สูญเสียโอกาสปิดการขาย แถมอาจทำให้เสียลูกค้าไปให้ร้านที่พร้อมมากกว่าอีกด้วย
4. ใช้เครื่องมือให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละประเภท
LINE OA มีเครื่องมือในการสร้างแท็กให้กับลูกค้าที่แอดเพื่อเข้ามา โดยเราสามารถกำหนดแท็กเพื่อแย่งลูกค้าประเภทต่าง ๆ ได้ เช่น ลูกค้าใหม่ ลูกค้าไม่รับบรอดแคสต์ หรือใช้แท็กเพื่อจำแนกประเภทสินค้าหรือบริการที่ลูกค้าชื่นชอบ เพื่อส่งโปรโมชั่นและใช้เครื่องมือการตลาดที่เหมาะสมได้ วิธีนี้ช่วยให้เราเข้าถึงลูกค้าได้ตรงจุดกว่า และช่วยให้มีโอกาสปิดการขายได้มากกว่า
ทั้งหมดคือ 4 เทคนิคในการปิดการขายด้วย LINE OA ซึ่งหากใช้อย่างเหมาะสม และนำเครื่องมือต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับลูกค้า บอกได้เลยว่านี่คืออีกหนึ่งช่องทางช่วยปิดการขายที่มีประสิทธิภาพ แถมยังช่วยรักษาลูกค้าให้อยู่กับเราไปได้อีกนานด้วย
บทความที่เกี่ยวข้อง: LINE Shopping VS LINE MyShop แตกต่างกันอย่างไร