https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

รวบรวมการตลาดสุดเอาท์! ที่ปีนี้ 2019 ต้องลด ละ เลิก ได้แล้ว

การตลาดที่ไม่ควรทำในปี 2019

ปีแต่ละปีนั้นล้วนผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็ว สำหรับนักการตลาดแล้วนั้นการ Update เทรนด์ถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะในแต่ละปีนั้นการตลาดล้วนเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม หากคุณยังคงทำตามวิธีการเดิมอยู่ในขณะที่ผู้คนรอบตัวคุณทำสิ่งใหม่ คุณก็จะตกเทรนด์ ครั้งนี้จึงเป็นการแนะแนวทาง พร้อมรวบรวมการตลาดสุดเอาท์หลุดเทรนด์มาให้ดูกัน เผื่อใครที่ยังใช้ไม้เดิมๆ อยู่จะได้เริ่มปรับเปลี่ยนเพื่อให้ตรงกับความต้องการของตลาดได้มากยิ่งขึ้น

1.คนส่วนใหญ่เข้าถึงสื่อด้วยมือถือ ไม่ใช่ Desktoprawpixel 589084 unsplash 4

เนื่องจากเรามักจะออกแบบ Content ต่างๆ ผ่าน Desktop ทำให้เวลาตรวจความถูกต้องจึงตรวจผ่าน Desktop แต่อย่าลืมไปว่ากลุ่มเป้าหมายที่เราอยากให้อ่านบทความนั้น ส่วนมากใช้ “มือถือ” ในการอ่าน เพราะฉะนั้นแล้วเราจึงควรเขียนข้อความที่สั้น กระชับ ได้ใจความ ไม่เกริ่นยาวจนเกินไป

2.มองไปข้างหน้าให้มากกว่า Facebooksaulo mohana 77106 unsplash 4

เคยมีคนได้กล่าวเอาไว้ว่า Facebook  เหมือนบ้านเช่า Website เป็นบ้านเรา เนื่องจากระยะหลังมานี้จะเห็นได้ชัดว่า Facebook เริ่มเติมไปด้วยเงื่อนไขต่างๆ ที่มากกว่าเดิม เราจึงต้องมอง Platform อื่นๆ เพื่อเป็นแผนสำรองเอาไว้ยามฉุกเฉินอีกด้วย โดยเรื่องที่จะมองหาสิ่งใหม่ๆ เพื่อสำรองไว้ป้องกันการผิดพลาด ถือเป็นการมองการณ์ไกลที่ควรทำอยู่แล้ว เพราะจะทำให้นำคู่แข่งอยู่อย่างน้อยก้าวหนึ่งเสมอ

3.ทำการตลาดแบบ Mass?john schnobrich 520023 unsplash 4

กลุ่มผู้บริโภคในปัจจุบันนั้นมีความต้องการที่แตกต่างกันอย่างมาก และ ไม่ต้องการอะไรซ้ำกันเลย ทั้งนี้การตลาดที่ไม่ได้เจาะเฉพาะความสนใจของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนั้นจึงไม่ประสบความสำเร็จในยุคนี้ เราจึงควรมาทำ Segmentation และ Personalization แทน

4.ยอดไลก์เพจสำคัญจริงหรือ?tim bennett 538189 unsplash 1 4

เมื่อก่อนเราอาจเข้าไปดูเพจที่เรากดไลก์ไว้บ้าง แต่ตอนนี้อะไรๆ ก็เปลี่ยนแปลงไป โดยยอดไลก์เพจไม่ได้สำคัญเหมือนเดิมแล้ว จากพฤติกรรมของคนที่เปลี่ยน โดยช่วงหลังๆ จะเริ่มสังเกตได้ว่าเราอ่าน Content ที่เห็นบน Newsfeed ของตัวเองเท่านั้น ไม่ได้มีพฤติกรรมจำเพาะอย่างการเข้ามายังแฟนเพจโดยตรง แถมตอนนี้ Facebook ก็ปรับค่าเข้าถึงให้ลดน้อยลงมากถึงแม้ว่าจะมียอดไลก์หลายแสนก็ตาม ดังนั้น เราควรใส่ใจกับทุก Content ที่ปล่อยออกไปอย่างมีคุณภาพจะดีกว่า

การมองหาลู่ทางใหม่ๆ เป็นพฤติกรรมที่นักโฆษณา นักการตลาดทั้งหลายควรจะทำ ดังนั้น อย่าลืมมองหาแผนสำรองสำหรับทุกสถานการณ์โดยเฉพาะ สิ่งที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ และเปลี่ยนแปลงไปได้ตลอดอย่าง “ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง

iPlan Digital
iPlan Digital
Articles: 70
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok