https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

คุ้มค่าหรือไม่? ที่จะทำ Influencer marketing

Influencer maketing การตลาดยอดฮิตในยุคออนไลน์ แต่คุ้มค่าไหม? ที่จะลงทุน

Influencer Marketing คือ การทำการตลาดรูปแบบหนึ่งซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน แต่อันที่จริงแล้ว Influencer Marketing นั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้วหลายปี พร้อมกันกับการเข้ามาของโซเชียล มีเดียและสื่อสังคมออนไลน์ คำว่า Influencer ถ้าแปลอย่างตรงตัวเลยก็จะหมายความว่า “ผู้มีอิทธิพล” ซึ่งในที่นี้ไม่ได้หมายถึงนักเลงหรือมาเฟีย แต่คำว่า “ผู้มีอิทธิพล” ในแง่ของการตลาดนั้นหมายถึง กลุ่มคนที่มีอิทธิพลทางความคิด ซึ่งคนเหล่านี้มักจะเข้ามามีผลต่อการตัดสินใจในการซื้อสินค้าหรือเลือกใช้บริการต่างๆ ของผู้บริโภค ดังนั้น Influencer ในที่นี้ก็คือ เหล่าดารา เซเลบริตี้ คนดัง ที่เรามักจะได้เห็นอยู่บ่อยๆ ตามโฆษณาในทีวีนั่นเอง

ต่อมาเมื่อการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตทำได้ง่ายขึ้น ผู้มีอิทธิพลทางความคิดในรูปแบบใหม่จึงได้เกิดขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนที่เรามักเรียกกันว่า “เน็ตไอดอล” “บล็อกเกอร์” หรือ “ยูทูปเบอร์”

คนเหล่านี้เล่าเรื่องที่ตัวเองสนใจผ่านการเขียนหรือวิดีโอคลิป และกลายมาเป็นที่สนใจของคนทั่วไป เพราะความน่าเชื่อถือในการเล่า รวมทั้งการไม่มีส่วนได้เสียกับแบรนด์ มีการใช้งานสินค้าจริงๆ แล้วนำมารีวิว เปรียบเทียบให้เห็นแบบชัดเจน ในที่สุดแล้วกลุ่มคนเหล่านี้จึงเข้ามามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค และถูกเรียกเหมารวมว่าเป็น Influencer ไปด้วย

กล่าวโดยสรุป Influencer Marketing ก็คือ การทำการตลาดโดยใช้ Influencer มาช่วย ทำให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จักได้อย่างรวดเร็วขึ้น และกระจายเป็นวงกว้างตามแต่ว่า Influencer คนนั้นๆ จะมียอดผู้ติดตาม หรือ ฐานแฟนคลับ มากน้อยแค่ไหน นับเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการโฆษณาสินค้าของเรานั่นเอง

ตัวอย่าง Influencer ที่เป็น Gamer ภายใต้การให้บริการของ iPlan Digital

gggg

ถ้าหากกลับมาตอบคำถามที่ว่า “คุ้มค่าไหมที่จะทำ Influencer Marketing” สื่อดังอย่าง Toprank ได้เผยแพร่บทความชื่อว่า “รายงานการวิจัย อนาคตของ Influencer Marketing” ซึ่งมีการคาดเดาแนวโน้มว่า ภายในอีก 3 ปี Influencers จะกลายเป็นส่วนหนึ่งที่มีอิทธิพลกับการตลาด ทั้งนี้เพราะนักการตลาดในปัจจุบันต่างก็หันมาให้ความสนใจ และผลักดันการทำการตลาดในรูปแบบนี้กันมากขึ้น จากสถิติพบว่า การใช้ Influencer จะสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับแบรนด์ได้สูงถึง 650% ทั้งยังเป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มการตัดสินใจของลูกค้าได้เร็วที่สุดและขยายฐานลูกค้าได้เร็วที่สุดเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม การใช้ Influencer มาทำการตลาดเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์และความคุ้มค่าสูงสุดต่อแบรนด์นั้น จะต้องคำนึงถึงปัจจัยอีกหลายอย่าง เช่น Influencer จะต้องมีความเข้าใจตัวแบรนด์หรือสินค้าด้วย ไม่ควรเลือก Influencer เพียงแค่เพราะจำนวนผู้ติดตาม แต่ควรเลือกคนที่มีตัวตนเข้ากันได้กับแบรนด์ของคุณให้คิดไว้เสมอว่า ผู้บริโภคฉลาดเลือกเสมอ แล้วทำ Influencer Marketing ออกมาอย่างเป็นธรรมชาติเพราะที่สุด คุณภาพของคอนเทนต์จะเป็นตัวตัดสินคุณภาพของแบรนด์ด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นแล้ว ถ้าเลือกใช้อย่างถูกวิธี Influencer Marketing ก็เป็นหนทางหนึ่งในการทำการตลาดที่ให้ผลคุ้มค่าไม่น้อยเลยทีเดียว

iPlan Digital
iPlan Digital
Articles: 70
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok