พบ 5 วิธีสร้างแรงบันดาลใจในการครีเอท Content เพราะความคิดสร้างสรรค์ไม่เคยยากอย่างที่คิด!
Content เป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอด และต้องเปลี่ยนแปลงไปเรื่อย เพราะมุกเดิมๆ ไม่สามารถใช้ได้เสมอไป ต้องอัปเดตไปตามกระแสเสมอ แต่จะทำอย่างไรในเมื่อคิดไม่ออก วันนี้ iPlan Digital มีแรงบันดาลใจมาฝากสำหรับการค้นหา Content ในการใช้สำหรับงานโฆษณากัน!
1.ใช้ Keyword ยอดฮิตในช่วงนั้นๆ
การใช้ Keyword ยอดฮิตนั้นเป็นวิธีการที่ดีมากๆ วิธีหนึ่งเพราะนอกจากเราจะมี Content ใหม่ๆแล้ว ยังช่วยเพิ่มคนเข้าดูและช่วยด้าน SEO ได้เป็นอย่างดี แต่ในที่นี้เราต้องเขียน Content ที่เชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายเรา พยายามอย่าให้ Content หลุดวัตถุประสงค์
2.ใช้ Social Media หาความต้องการของลูกค้า
Social Media ถือเป็นสิ่งแรกที่ควรนึกถึงเมื่อเราไม่มี Idea ใหม่ๆ ในการเขียน Content เพราะว่าเราสามารถหาความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด โดยสามารถนำคำถามหรือข้อสงสัยของลูกค้ามาสร้าง Content ใหม่ๆเพื่อตอบโจทย์ได้ แต่ต้องแน่ใจแล้วว่าคำถามเหล่านั้นเป็นคำถามที่ลูกค้าต้องการทราบเกี่ยวกับเราจริงๆ นั่นเอง
3.ค้นหาจากใน Web board
เราสามารถได้ Idea ใหม่ๆ ได้จากเว็บบอร์ดต่างๆ โดยเฉพาะเว็บบอร์ดที่เป็น Group เฉพาะ อย่างเช่น Pantip และ Facebook Group ซึ่งมีคนเข้ามาปฏิสัมพันธ์จำนวนเยอะมาก เราอาจจะนำเนื้อหาที่มีคนพูดคุยใน Group นั้นๆ มาเป็น Idea ต่อยอดในการทำ Content ต่อไปได้ สังเกตจากการเข้ามามีส่วนร่วมในกระทู้นั้นๆ ได้เลย ถ้ามีคนเข้ามาเยอะ ก็ถือว่าเป็นหัวข้อที่กระตุ้นการเข้ามามีส่วนร่วมได้
4.หาแรงบันดาลใจจากคู่แข่ง
ใช้คู่แข่งให้เป็นประโยชน์คอยดูว่าเนื้อหาหรือเรื่องราวในของเค้ามีคนสนใจและเข้ามามีส่วนร่วมเยอะ เราก็สามารถนำหัวข้อเหล่าๆ มาแตกขยายให้ลงลึกเข้าไปอีกได้ เพื่อให้คนสนใจบทความของเรามากยิ่งขึ้น
5.สอดส่องเว็บไซต์ต่างๆ
เข้าไปอ่านตามเว็บ Content ต่างๆ เพื่อหา Content หรือข่าวใหม่ๆ ข้อมูลพวกนี้จะทำให้คุณสร้าง Content ที่ไม่ล้าสมัยขึ้นมา พร้อมทั้งผู้คนยังให้ความสนใจอีกด้วย การสร้าง Content ให้สดใหม่นั้นไม่ยาก แต่การรักษาคุณภาพนั้นยากยิ่งกว่า
และนี่ก็เป็น 5 เทคนิคง่ายๆ ที่คุณสามารถหา Idea ใหม่ๆ เองได้ โดยไม่ต้องพึ่งเครื่องมืออะไรมากมาย แถมยังตอบโจทย์ และยังมีเปอร์เซ็นต์ประสบความสำเร็จเพิ่มเปอร์เซ็นต์การเข้าถึงได้ดีเลย!