Clinic Marketing (#15) (#18)

https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ข้อควรระวังในการโพสต์ขายของในเฟซบุ๊ก ถ้าไม่อยากให้เพจปลิว

การโพสต์ขายของบน Facebook กลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์และธุรกิจ แต่รู้ไหมว่าหากโพสต์ไม่ระวัง ก็มีสิทธิ์ถูกรายงานจนเพจปลิวได้นะ! ลองมาดูข้อควรระวังเมื่อเราต้องโพสต์ขายของกันว่าการโพสต์แบบไหนสุ่มเสี่ยงทำให้เพจถูกรายงานได้

ข้อควรระวังในการโพสต์ขายของในเฟซบุ๊ก ถ้าไม่อยากให้เพจปลิว
ข้อควรระวังในการโพสต์ขายของในเฟซบุ๊ก ถ้าไม่อยากให้เพจปลิว - โพสต์ขายของ

ข้อควรระวังในการโพสต์ขายของบน Facebook

1. เคารพกฎกติกาในคอมมูนิตี้

หากเราอยู่ในกลุ่มคอมมูนิตี้ Facebook แล้วต้องการโพสต์ขายของก็ต้องอ่านกฎกลุ่มให้ดี และเคารพกฎและกติกาของกลุ่มด้วย เช่น ต้องเขียนชื่อพร้อมชื่อเฟซบุ๊กในรูปสินค้าทุกครั้ง หรือโพสต์ขายของได้เฉพาะวันพฤหัสบดี เป็นต้น ไม่อย่างนั้นเพจอาจถูกรายงานและถูกบล็อกจากกลุ่มได้

2. ระวังคำต้องห้าม

ก่อนโพสต์ขายของทุกครั้งต้องศึกษาเรื่องคำต้องห้ามให้ดี ไม่อย่างนั้นอาจถูกปิดกั้นการมองเห็นจนทำให้ไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตามต้องการ อีกทั้งเมื่อเราโพสต์ขายสินค้าโดยใช้คำต้องห้ามบ่อย ๆ ก็ยิ่งทำให้ยอดเอ็นเกจเมนต์ของเพจตกลงเรื่อย ๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งคำดังกล่าวก็อย่างเช่น ขาวไว ผอมเร็ว เห็นผล 100% ช่องทางรวย ชี้ช่องรวย เป็นต้น

3. ข้อมูลสินค้าต้องครบถ้วน

การโพสต์ขายของแต่ละครั้งข้อมูลสินค้าต้องครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นชื่อรุ่น ชื่อแบรนด์ คุณสมบัติ และที่สำคัญก็คือราคา เพราะหากไม่โพสต์จะมีความผิดตามพรบ. โดยข้อมูลต้องเป็นข้อมูลตามความจริง ไม่นำเสนอคุณสมบัติเกินจริงเด็ดขาด

4. ใช้คีย์เวิร์ดและแฮชแท็กให้เหมาะสม

การติดแฮชแท็กให้โพสต์ขายของบน Facebook เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะถือเป็นหนึ่งในเทคนิคที่ช่วยให้คนค้นหาสินค้าของเราเจอได้ง่ายขึ้น แต่การติดแฮชแท็กมากไปจนเกินความจำเป็น รวมถึงการติดแท็กที่ไม่เกี่ยวข้องกับสินค้า อาจทำให้ถูกกดรายงานโพสต์จนเพจปลิวได้เช่นกัน

5. ระวังเนื้อหาคอนเทนต์ที่สื่อสาร

การโพสต์ขายของแต่ละครั้งเราอาจหยิบประเด็นเรียลไทม์มาเล่น เพื่อทำให้เกิดยอดเอ็นเกจเมนต์ แต่ก็ต้องระวังเนื้อหาที่จะสื่อสารออกไป หรือการเลือกหยิบยกประเด็นต่าง ๆ มาใช้งานด้วย เพราะไม่อย่างนั้นอาจถูกรายงานจนโพสต์หายหรือเพจปลิวกันได้ง่าย ๆ

การโพสต์ขายของแต่ละครั้งควรวางแผนทั้งในด้านของเนื้อหา รูปภาพ และแนวทางการโพสต์ทุกครั้ง เพราะ Facebook เองก็มีกฎ มีมาตรฐานชุมชน ไม่ต่างจากโซเชียลมีเดียอื่นอกจากนี้ผู้คนบนแพลตฟอร์มเองก็สามารถกดรายงานโพสต์ที่พวกเขาเห็นว่าไม่เหมาะสมหรือสร้างความรำคาญได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นอย่าลืมศึกษากฎของชุมชนให้ดี สร้างเนื้อหาคอนเทนต์โพสต์ขายของของเราให้ตรงใจ เลือกเผยแพร่ให้กับกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสม เท่านี้ก็ช่วยป้องกันความเสี่ยงไม่ให้เพจปลิวได้แล้ว

บทความที่เกี่ยวข้อง: สอนตั้งค่าการตอบแชทอัตโนมัติใน Meta Business Suite ของ Facebook

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 271