https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

Facebook กับตลาดผู้ใช้ในเเถบภูมิภาคเอเชีย

สถิติผู้ใช้ Facebook ในเอเชีย

ใครๆ ก็รู้ว่าสื่อโซเชียลไหนที่ครองความเป็นเจ้าตลาดโลกอยู่ในทุกวันนี้ ข้อมูลจาก Tech in Asia บอกว่า ฐานผู้ใช้ Facebook ในเอเชียนั้นได้เติบโตมาอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง มาจนถึงปัจจุบันตัวเลขดังกล่าวพุ่งขึ้นมาเกือบถึงหลัก 500 ล้าน เข้าไปแล้ว ซึ่งเมื่อเทียบกับจำนวนผู้ใช้ทั่วโลกที่ 1.4 พันล้านคน ก็จะเห็นว่ากลุ่มผู้ใช้ในเอเชียนั้นมีจำนวนถึง 1 ใน 3 เลยทีเดียว

ซึ่งถ้าเราลองนำตัวเลขที่เจาะจงยิ่งขึ้นของจำนวนผู้ใช้งาน Facebook ในเอเชียที่จำนวน 499 ล้านคน (499 คือจำนวนอย่างเป็นทางการ ไม่ใช่ 500 ล้าน) ซึ่งเป็นสถิติในปลายปี 2017 มาเทียบเคียงกับสถิติผู้ใช้ในเอเชียเมื่อตอนปลายปี 2016 ที่ 396 ล้านคน จะพบว่าตัวเลขของจำนวนผู้ใช้งาน Facebook นั้นเพิ่มขึ้นมากว่า 100 ล้านคน คิดออกมาเป็น 7.6%

woman playing a smart phone with laptop placed in PQ9GX9W 4

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้พบว่าการเติบโตของฐานผู้ใช้งานในเอเชียของ Facebook ได้ชะลอตัวลงอย่างมาก มีจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นต่อวันเพียง 4.8% เท่านั้น และเมื่อบวกกับฐานผู้ใช้ Facebook ในสหรัฐฯ และแคนาดาที่ลดลงมากว่า 1 ล้านราย (เหลือ 184 ล้านราย) เค้าลางของสถานการณ์ที่จะยิ่งแย่ของ Facebook ก็ดูเหมือนจะชัดเจนขึ้นไปอีก

Mark Zuckerberg ได้ออกมากล่าวในแถลงการณ์ปี 2017 ว่า นับเป็นปีที่เฟื่องฟูของ Facebook ในหลายแง่มุม แต่ก็ต้องเผชิญความยากลำบากในหลายเรื่องเช่นกัน ทั้งปัญหาความรู้สึกกังวลและถูกแบ่งแยกจากการใช้งาน Facebook ของผู้ใช้ รวมถึงประเด็นการละเมิด แทรกแซง และการแพร่กระจายข่าวที่ผิดพลาด โดยเขาได้กล่าวเสริมว่า “เรามีหน้าที่ในการทบทวนถึงการให้บริการของเราอย่างถ่องแท้ และทำทุกอย่างเพื่อป้องกันอันตรายแก่ผู้ใช้ทุกคน การเปลี่ยนแปลงระบบ news feed จะทำให้ผู้คนเห็นโพสต์จากแบรนด์หรือสื่อต่างๆน้อยลงและเพิ่มความสำคัญของเพื่อนให้มากขึ้น”

6301 4

ในขณะเดียวกันเขาก็ได้ยอมรับว่า ผลที่จะเกิดขึ้นก็คือ เวลาที่ผู้ใช้จะอยู่ในเครือข่ายทางสังคมจะลดลงไป 5% ซึ่งมีค่าเท่ากับเวลาประมาณ 50 ล้านชั่วโมงต่อวัน สำหรับ Facebook ในขณะที่สถานการณ์ของบริษัทคู่แข่งรายสำคัญของตลาดเอเชีย (ยกเว้น WeChat ของจีน)  อย่าง Line ก็ต้องเผชิญชะตากรรมเดียวกัน เนื่องมาจากจำนวนฐานผู้ใช้งานที่ไม่ขยับไปไหนเช่นกัน

iPlan Digital
iPlan Digital
Articles: 70
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok