Clinic Marketing (#15) (#18)

https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ขายของออนไลน์ใน Facebook เลือกช่องทางไหนดี

อยากเริ่มต้น ขายของออนไลน์ การเลือกเปิดร้านบนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มอย่าง Facebook คือตัวเลือกแรกที่เราอยากแนะนำ เพราะ Facebook ใช้งานง่าย เข้าใจง่ายสำหรับมือใหม่ และยังมีช่องทางหลากหลายรองรับการขายสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ด้วย ใครอยากรู้ว่าเราสามารถขายของออนไลน์ใน Facebook ช่องทางไหนได้บ้าง ลองมาดูไว้เป็นแนวทางได้เลย

ขายของออนไลน์ใน Facebook เลือกช่องทางไหนดี
ขายของออนไลน์ใน Facebook เลือกช่องทางไหนดี - ขายของออนไลน์

รวม 5 ช่องทางขายของออนไลน์ใน Facebook

1. Facebook Group

Facebook Group เป็นคอมมูนิตี้ที่รวมคนที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน สามารถแบ่งปันเรื่องราว ประสบการณ์ และความคิดเห็นต่าง ๆ ให้กันและกันภายในกลุ่มได้ การขายของออนไลน์ในกลุ่ม เราสามารถกดเข้าร่วมกลุ่มอื่น ๆ หรือสร้างกลุ่มขึ้นมาเองก็ได้ โดยกลุ่มที่เข้าร่วมควรมีความเกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการที่จะขาย จากนั้นจึงแชร์โพสต์จากเพจของเรา ลิงก์เว็บสินค้าของเรามาในกลุ่ม หรือจะใช้วิธีโพสต์ขายสินค้าในกลุ่มโดยตรงเลยก็ได้ สิ่งสำคัญก็คืออย่าลืมอ่านและทำตามกฎของกลุ่มอย่างเคร่งครัดด้วย

2. Facebook Marketplace

Facebook Marketplace เป็นช่องทางขายของออนไลน์ที่คล้ายกับตลาดนัด คือไม่ว่าใครก็สามารถลงประกาศขายสินค้าได้โดยไม่จำเป็นต้องมีเพจร้าน แค่ลงรูปสินค้า ใส่รายละเอียด ราคา และพื้นที่ที่เราอยู่ จากนั้นเมื่อมีใครที่สนใจทักมา ก็สามารถตอบแชทและปิดการขายได้เลย

3. Facebook Live

การไลฟ์สดหรือ Facebook Live เป็นอีกหนึ่งช่องทางขายของออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมาก เพราะใช้เพจร้านค้าหรือใช้บัญชีส่วนตัวไลฟ์ก็ได้ อีกทั้งการไลฟ์ยังช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายง่ายขึ้น มีโอกาสปิดการขายมากขึ้น และหากเราไลฟ์สนุก ขายแบบมืออาชีพ ส่งสินค้าเร็ว ยังเป็นการช่วยสร้างฐานลูกค้าใหม่ ๆ ในอนาคตด้วย

4. Facebook Messenger

การขายของออนไลน์ผ่านช่องทาง Facebook Messenger คือการทำการตลาดด้วยการส่งโปรโมชันสินค้าไปยังข้อความของผู้ที่สนใจโดยตรง โดยเราอาจแชทด้วยตัวเองหรือใช้ AI เข้ามาช่วยตอบเพื่อความรวดเร็วก็ได้ ซึ่งปัจจุบัน Facebook ก็มีเครื่องมือรองรับการขายผ่าน Messenger มากมาย ทั้งระบบการจัดการออร์เดอร์ การรับชำระเงินโดยตรง เป็นต้น

5. Facebook Ads

ปิดท้ายกันที่ Facebook Ads ซึ่งเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับคนอยากขายของออนไลน์ เนื่องจากเราสามารถโปรโมตสินค้า บริการ หรือแบรนด์ของเราผ่านการทำโฆษณาเฟซบุ๊กได้ สิ่งสำคัญคือต้องเลือกรูปแบบโฆษณาที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ และเลือกกลุ่มเป้าหมายให้เหมาะกับแบรนด์ของเราด้วย

การขายของออนไลน์ใน Facebook ไม่ใช่เรื่องยาก ขอแค่เราศึกษาช่องทางต่าง ๆ ให้เข้าใจ และเลือกใช้เครื่องมือบนเฟซบุ๊กอย่างเหมาะสม เท่านี้ก็ช่วยให้เปิดร้านขายของออนไลน์บนเฟซบุ๊กได้แบบมืออาชีพแล้ว

บทความที่เกี่ยวข้อง: เทคนิค Live ไลฟ์สดขายของ เพิ่มยอดขายรัว ๆ ใน Facebook

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 271