เทคนิคลง IG Story โกยยอดขายภายใน 24 ชม.
การขายของออนไลน์มีหลายเทคนิคที่น่าสนใจ และช่วยกระตุ้นยอดขายอย่างได้ผล หนึ่งในนั้นก็คือการหยิบเอา ฟีเจอร์ IG Story มาใช้ให้เกิดประโยชน์ แต่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์อาจสงสัยว่า IG Story จะช่วยโกยยอดขายได้อย่างไร วันนี้เรามีเทคนิคการกระตุ้นยอดขายให้ปังภายใน 24 ชั่วโมงที่ลง IG Story มาฝาก
IG Story ย่อมาจาก Instagram Story เป็นฟีเจอร์ที่เปิดตัวในปี 2016 โดยอนุญาตให้ผู้ใช้แชร์รูปภาพและวิดีโอชั่วคราวที่มองเห็นได้ในระยะเวลา 24 ชั่วโมง นอกจากคุณสมบัตินี้ยังมีเครื่องมือต่าง ๆ เช่น สติกเกอร์ ข้อความ และตัวกรองเพื่อปรับปรุงเนื้อหาภาพให้น่าสนใจมากขึ้น IG Story สามารถเข้าถึงได้ผ่านส่วนที่แยกต่างหากบริเวณด้านบนสุดของฟีดหลักของแอปฯ Instagram และสามารถใช้ได้ทั้งเพื่อวัตถุประสงค์ส่วนตัวและเพื่อธุรกิจ สามารถโต้ตอบกับผู้ใช้งานคนอื่นได้ด้วยการส่งข้อความ ตอบแบบสำรวจ หรือสติกเกอร์คำถาม เป็นต้น
5 เทคนิคขายของออนไลน์ให้ยอดปังใน 24 ชั่วโมงด้วย IG Story
1. ลงรูปให้หลากหลายด้วยเทคนิค Grid
ใน IG Story เราสามารถเลือกเลย์เอาท์ได้หลายแบบ ใครอยากลงรูปหลาย ๆ รูปเพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับสตอรี่ ลองเลือกภาพแบบ Grid ดูสิ ซึ่งเป็นรูปแบบที่เราก็สามารถจัดวางรูปให้ดูสวย มีสไตล์ คล้ายปกนิตยสาร ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับสินค้าได้เป็นอย่างดี
2. เก็บข้อมูลลูกค้าด้วยQuiz
IG Story สามารถเก็บข้อมูลลูกค้าได้ด้วยนะ แค่เราลงภาพหรือวิดีโอ จากนั้นคลิกไอคอนรูปหน้ายิ้มด้านขวามือเพื่อตั้งคำถาม (Quiz) เพื่อให้คนที่เห็นสตอรี่เข้ามามีส่วนร่วมด้วยการตอบคำถาม ทำให้เราสามารถใช้ฟีเจอร์นี้เก็บข้อมูลต่าง ๆ เช่น เพศ อายุ ความสนใจต่าง ๆ ของกลุ่มเป้าหมายได้ หรือจะลองตั้งคำถามเพื่อหาทิศทางการออกแบบสินค้าและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ก็ได้เช่นกัน
3. สื่อสารกับลูกค้าด้วย Poll
นอกจากการตั้งคำถามเพื่อเก็บข้อมูลแล้ว IG Story ยังเป็นอีกช่องทางที่สามารถสื่อสารกับลูกค้าด้วยการสร้าง Poll หรือแบบสำรวจได้ วิธีการก็แค่คลิกไอคอนรูปยิ้มด้านขวามือ จากนั้นเลือก Poll – IG Stories แล้วสร้างแบบสอบถามเชิงเปรียบเทียบขึ้นมา เพื่อวัดผลข้อมูลเป็นเปอร์เซ็นต์และนำข้อมูลที่ได้ไปปรับปรุงกลยุทธ์ทางการตลาดของแบรนด์
4. เพิ่มยอดขายด้วย CTA
เราสามารถกระตุ้นยอดขายของออนไลน์ผ่าน IG Story ด้วย CTA หรือ Call To Action อย่างการสร้างลิงก์เว็บไซต์สำหรับสั่งซื้อสินค้า หรือหากใครไม่มีเว็บไซต์ก็อาจใส่ลิงก์ Direct Message ก็ได้ เท่านี้ก็ช่วยเพิ่มโอกาสในการสั่งซื้อสินค้าให้เพิ่มมากขึ้นแล้ว
5. สร้างการมีส่วนร่วมด้วยแคมเปญรีวิว
ลองสร้างแคมเปญรีวิวสั้น ๆ ลง IG Story เพื่อให้ลูกค้าของเราได้มีส่วนร่วมกับแบรนด์ดูสิ วิธีนี้จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ ช่วยกระตุ้นยอดขาย และยังช่วยโปรโมตสินค้าและแบรนด์ของเราได้อีกช่องทางด้วย
นี่คือ 5 เทคนิคง่าย ๆ การขายของออนไลน์ให้ปัง กระตุ้นยอดขายได้จริงใน 24 ชั่วโมงด้วยการใช้ฟีเจอร์ IG Story ใครยังไม่เคยลองหรือลงสตอรี่แล้วยังไม่มีการใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ เพื่อสร้างยอดขาย ลองนำแนวทางนี้ไปปรับใช้กันได้เลย
บทความที่เกี่ยวข้อง: ข้อดีของ IG Story ฟีเจอร์ที่แบรนด์ไม่ควรมองข้าม