5 รูปแบบการโฆษณาบน IG ที่ดันแบรนด์ให้ดังได้
ปัจจุบันผู้คนใช้เวลากับสมาร์ตโฟนและโซเชียลมีเดียมากขึ้น โดยเฉพาะ IG ที่มีผู้ใช้งานเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกรวมถึงในประเทศไทย เพราะฉะนั้นหลายแบรนด์จึงหันมาทำ การตลาดผ่านไอจี กันมากขึ้น และหนึ่งในเคล็ดลับที่ช่วยให้แบรนด์ดัง ปัง และประสบความสำเร็จบนไอจีก็คือการทำโฆษณารูปแบบต่าง ๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการนั่นเอง
5 รูปแบบโฆษณา IG ที่ช่วยดันให้แบรนด์ปังได้
1. โฆษณารูปภาพ (Photo Ads)
IG เป็นแพลตฟอร์มที่โดดเด่นด้านรูปภาพ เพราะฉะนั้นการทำโฆษณารูปแบบนี้จึงช่วยดึงดูดความสนใจได้ดี เพราะแบรนด์สามารถโชว์รูปสินค้าสวย ๆ ผ่านรูปภาพที่กลมกลืนไปกับฟีดของผู้ใช้งาน แต่อย่าลืมเลือกรูปภาพที่มีคุณภาพสูงในการทำโฆษณา เพื่อแสดงความเป็นมืออาชีพและความน่าเชื่อถือด้วย
2. โฆษณา IG Stories (IG Stories Ads)
ฟีเจอร์ IG Stories เป็นฟีเจอร์ที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 500 ล้านคนต่อวัน นับเป็นตัวช่วยสร้างเอนเกจเมนต์หรือการเข้าถึงที่มีประสิทธิภาพ มีความเป็นมิตร และเป็นธรรมชาติ ดังนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งรูปแบบโฆษณาที่ได้รับความนิยมและช่วยให้แบรนด์ประสบความสำเร็จในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วย
3. โฆษณาภาพสไลด์ (Carousel Ads)
โฆษณารูปแบบนี้เหมาะสำหรับการโปรโมตสินค้าหรือบริการใหม่ ๆ ที่เราอยากให้กลุ่มเป้าหมายได้เห็นรูปภาพในหลายมุมมอง เพราะสามารถเลื่อนดูรูปได้ โดยใช้แค่ปลายนิ้วปัดไปด้านข้าง รวมถึงสร้างการมีส่วนร่วมอย่างการกดถูกใจได้ด้วย ซึ่งโฆษณาแบบนี้สามารถสร้างรูปได้มากถึง 10 รูปเลยทีเดียว
4. โฆษณาวิดีโอ (Video Ads)
โฆษณารูปแบบวิดีโอของ IG สามารถสร้างได้ที่ความยาว 60 วินาที และสามารถลงได้ทั้งแบบแนวตั้งและแนวนอน เป็นรูปแบบการโฆษณาที่ช่วยดึงดูดสายตาและความสนใจได้ดีกว่าภาพนิ่ง แต่ก็ต้องเอาใจใส่เรื่องการสร้างสคริปต์ที่ดีและมีคุณภาพด้วยเช่นกัน
5. โฆษณาคอลเล็กชัน (Collection Ads)
ปิดท้ายกันที่โฆษณาแบบคอลเล็กชันที่เราสามารถรวมวิดีโอ รูปภาพ และแคตตาล็อกสินค้าเอาไว้ในหน้าเดียวได้ เหมาะสำหรับการโปรโมตสินค้าหรือบริการ พร้อมปิดการขายในการโฆษณาครั้งเดียว เช่น คลิปวิดีโอแนะนำกระเป๋ารุ่นใหม่ พร้อมรูปภาพในมุมมองต่าง ๆ และแท็กสินค้าที่ผู้ใช้งานสามารถกดซื้อได้เลยหากสนใจ ซึ่งการโฆษณารูปแบบนี้มีสถิติที่น่าสนใจว่าสามารถสร้างโอกาสเกิดคอนเวอร์ชัน (Conversions) เพิ่มขึ้นถึง 6.3% แต่ลดต้นทุนลงได้ 43% เลยทีเดียว
การโฆษณาทั้ง 5 รูปแบบบน IG เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ โดยเราต้องเลือกรูปแบบโฆษณาที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ สร้างสรรค์โฆษณาที่มีคุณภาพสูง และเลือกกลุ่มเป้าหมายให้เหมาะสม เท่านี้ การโฆษณาบน IG ก็จะช่วยดันให้แบรนด์ของเราปังและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเปลี่ยนผู้ใช้งานให้กลายมาเป็นลูกค้าในอนาคต และยังช่วยทำให้แบรนด์เติบโตได้แน่นอน
บทความที่เกี่ยวข้อง: SME กับการเปิดร้านบน IG ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ