Clinic Marketing (#15) (#18)

https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

7 เครื่องมือ Marketing Automation ที่ดีที่สุด ในปี 2020 – 2021

7 เครื่องมือและแพลตฟอร์มอัตโนมัติทางการตลาดที่ดีที่สุด ในปี 2563 

ปัจจุบันธุรกิจทั่วโลกนิยมใช้ระบบการตลาดอัตโนมัติ Marketing Automation มาใช้ในการสร้างช่องทางสู่เป้าหมายในการทำตลาด จากความโดดเด่นดังกล่าว ทำให้การใช้เครื่องมือทางการตลาดและแพลตฟอร์มอัตโนมัติ มีแนวโน้มการ ใช้งานทางการตลาดเพิ่มสูงขึ้นจาก $ 500 ล้านสู่ 6.4 พันล้านเหรียญในปี 2567! 

มีรายงานจาก Salesforce ระบุอีกว่า 67% ของผู้นำการตลาดใช้แพลตฟอร์มระบบการตลาดอัตโนมัติ และ 21% กำลังวางแผนที่จะเริ่มต้นใช้ นี่คือ ปรากฏการณ์แห่งความจริงที่พิสูจน์ได้ว่าเจ้าของธุรกิจทั่วโลก ได้ให้ ความสำคัญกับการใช้เครื่องมือการตลาดอัตโนมติมาช่วยในการทำธุรกิจให้แข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อนำไปสู่ เป้าหมายที่รวดเร็ว ดังนั้น จะเห็นได้ว่า การตลาดแพลตฟอร์มระบบอัตโนมัติยังคงเติบโตด้วยเครื่องมือใหม่ เทคโนโลยีรูปแบบที่แตกต่างกันมากขึ้นในทุกปี จึงเป็นเรื่องยากที่คุณจะเลือกแพลตฟอร์ม ที่เหมาะสมธุรกิจ ได้ง่าย 

ดังนั้น เรามีคำแนะนำแบบเฉพาะกิจในการบริการจัดการระบบการตลาดอัตโนมัติ ด้วยการมุ่งเน้นไปที่ 7 เครื่องมือและแพลตฟอร์มอัตโนมัติทางการตลาดที่ดีที่สุด ในปี 2563 จากการตรวจสอบข้อมูลสำคัญ เหล่านี้ ได้แก่ 

marketing-automation-tools

  • ActiveCampaign 
  • Autopilot 
  • Hubspot 
  • SendinBlue 
  • ConvertKit 
  • Omnisend 
  • Rejoiner 

ด้วยคุณสมบัติที่มีความแตกต่างกัน เพื่อใช้ในการเปรียบเทียบเครื่องมือการตลาดอัตโนมัติอื่น ๆ จากการ ศึกษาที่ครอบคลุมผลิตภัณฑ์การตลาดอัตโนมัติมากกว่า 100 รายการ และรวมถึงการสำรวจ นักการตลาด กว่า 10,000 คน เพื่อนำข้อมูลมาแบ่งปันประสบการณ์ส่วนตัว เพื่อให้คุณพิจารณาเลือกใช้แพลตฟอร์มได้ อย่างเหมาะสมที่สุด 

 

สิ่งที่ควรใช้เปรียบเทียบการใช้งานโปรแกรมระบบการตลาดอัตโนมัติ Marketing Automation

ข้อควรระวังเบื้องต้นก่อนเลือกพิจารณาข้อดีข้อเสีย หรือการเปรียบเทียบราคา สิ่งสำคัญ คือ โครงสร้างการ กำหนดราคาแบบเลื่อนระดับ และค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ไม่คาดคิด 

สิ่งเหล่านี้ เป็นสิ่งแรกที่คุณควรพิจารณาก่อนตัดสินใจเลือกใช้ เมื่อเปรียบเทียบผู้ให้บริการโปรแกรมการ ตลาดอัตโนมัติอื่น ๆ ดังนี้ 

ตัวทำลายข้อตกลง: 

  • การกำหนดราคา  เครื่องมือการตลาดอัตโนมัติส่วนใหญ่กำหนดราคาแบบลื่นไถล พร้อมมี ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับการฝึกอบรมและส่วนเสริม มักมีราคาแพงอย่าง รวดเร็ว หากคุณไม่ระวัง มีข้อแนะนำให้ใช้ การพิจารณาหาข้อมูลในการตัดสินใจ 3-5 ปี เพื่อตรวจสอบความแตกต่าง 
  • การใช้งาน – ระบบอัตโนมัติทางการตลาดมีความซับซ้อนในตัว ดังนั้น การใช้งานจึงมีความ สำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากจะเป็นตัวกำหนดการทำงานของทีม แยกประสิทธิภาพ การทำงานออก จากเครื่องมือมากน้อยเพียงใด  
  • การรวมเข้ากับซอฟต์แวร์ที่มีอยู่ของคุณ – สิ่งนี้สำคัญมาก แต่บางครั้งก็ถูกมองข้าม เครื่องมือ การตลาดอัตโนมัติบางตัวอนุญาตให้ใช้งานร่วมกับระบบแอพ / CRM ของบริษัทอื่นน้อย 

ตั้งค่า: 

  • ด้าน CRM / การขาย – เครื่องมืออัตโนมัติทางการตลาดบางอย่างมีระบบ CRM พร้อมการให้คะแนนลูกค้าเป้าหมาย และความสามารถขั้นสูง 
  • ด้านอีเมล – เครื่องมืออัตโนมัติทางการตลาดทั้งหมด เปิดใช้งานการตลาดผ่านอีเมลในบางพื้นที่ ซึ่งมีความแตกต่างกัน คุณเลือกใช้อย่างเหมาะสมกับความต้องการ  
  • ด้านเนื้อหา – การสร้างหน้าที่เชื่อมโยงไปถึงเว็บไซต์หรือเนื้อหารูปแบบอื่น ๆ เพื่อส่งออกไปยัง ผู้ติดต่อของคุณ พิจารณาถึงการใช้งานเป็นสำคัญ  
  • ด้านอีคอมเมิร์ซ – การขายสินค้าออนไลน์ เครื่องมืออัตโนมัติทางการตลาด เช่น Rejoiner และ Omnisend รวมเข้ากับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของคุณโดยตรง 
  • โซเชียลมีเดีย – เครื่องมืออัตโนมัติทางการตลาดที่สามารถทำงานร่วมกับ Facebook และ Twitter ช่วยให้คุณควบคุมโฆษณาบนโซเชียล หรือสร้างแอโซเชียล มีการตรวจสอบสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อดึงความคิดเห็นบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใน CRM ของคุณ คุณสมบัติเหล่านี้เป็นสิ่งที่ดี และมีประโยชน์ 
  • การฝึกอบรมและการตั้งค่า  ควรพิจารณาถึงการติดตั้งซอฟต์แวร์ระบบการตลาดอัตโนมัติที่มี การใช้งานที่สะดวก และรวดเร็วเป็สิ่งสำคัญ 

ข้อดีข้อเสียของผู้ให้บริการโปรแกรมการตลาดอัตโนมัติ 

  1. ActiveCampaign

ActiveCampaign ใช้ในธุรกิจขนาดเล็กกว่า 90,000 รายและเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการตลาดอัตโนมัติ ที่ดีที่สุด เป็นรุ่นเแรกที่บุกเบิกเครื่องมือสร้างลำดับภาพอัตโนมัติ 

activecampaign-automation

ActiveCampaign ใช้งานง่ายสำหรับทีมงาน สามารถสร้างลำดับการทำงานอัตโนมัติที่ซับซ้อน โดยไม่ต้อง มีการสนับสนุนหรือการฝึกอบรมใด ๆ การส่ง เนื้อหาและแยกอัตโนมัติ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพโดยใช้กลไก การเรียนรู้ 

activecampaign-Marketing-automation

การกำหนดราคาของ ActiveCampaign เป็นเครื่องมือการตลาดอัตโนมัติที่ราคาไม่แพงที่สุดในตลาด เมื่อ เปรียบเทียบราคาเครื่องมืออื่น ๆ เช่น Hubspot ซึ่งเริ่มต้นที่ถูกและกลายเป็นราคาแพง ActiveCampaign มีคุณลักษณะใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นผู้นำการตลาดอัตโนมัติ มีคุณสมบัติล่าสุด ที่ช่วยประหยัดเวลา ได้อย่างยอดเยี่ยม คือสามารถนำเข้าและแบ่งปัน‘สูตรอาหารอัตโนมัติ’ ได้ในไม่กี่คลิก เพื่อสร้างลำดับ 

activecampaign

ActiveCampaign เน้นการใช้งานง่าย โดยไม่ต้องมีความระมัดระวังมาก ส่วนที่แย่ที่สุดของ ActiveCampaign อาจเป็นรายงานผล แต่หากเปรียบเทียบกับผู้ให้บริการระบบอัตโนมัติส่วนใหญ่ก็มีข้อดี มากกว่า 

 

  1. Autopilot

Autopilot เป็นเครื่องมือการตลาดอัตโนมัติอีกที่ได้รับการออกแบบมาดีที่สุด สำหรับการสร้างลำดับการ ทำงานอัตโนมัติของอีเมล การสร้างลำดับการทำงานอัตโนมัติของอีเมล Autopilot จะช่วยแก้ปัญหาใน การทำงานให้ง่ายขึ้น โดยอนุญาตให้คุณใส่คำอธิบายประกอบลำดับการทำงานอัตโนมัติด้วย emojis สติกเกอร์และ คำอธิบาย ทำให้ง่ายสำหรับทีมที่ทำงานร่วมกันในการสร้างลำดับ  

autopilot

Autopilot สามารถกระตุ้นการทำงานในเครื่องมืออื่น ๆ ที่อยู่ภายใน  Autopilot ช่วยการกำหนดค่าการรวม ระบบโดยใช้เครื่องมืออย่าง Zapier และทำให้ลำดับง่ายต่อการเข้าใจมากขึ้น  

autopilot 4 automation 4 7 เครื่องมือ Marketing Automation ที่ดีที่สุด ในปี 2020 - 2021

ค่าเริ่มต้น Autopilot ให้กำหนดเป้าหมายสำหรับแต่ละลำดับการทำงานอัตโนมัติ เพื่อให้คุณสามารถดู รายงานเกี่ยวกับวิธีการที่ลำดับการทำงานอัตโนมัตินั้นไปถึงเป้าหมายได้ เช่น การตั้งเป้าหมาย เพื่อเปลี่ยน ผู้ติดต่อ 20% เพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ คุณสามารถสร้างรายงานเช่นนี้ได้เช่นกัน 

autopilot 4 marketing automation 4 7 เครื่องมือ Marketing Automation ที่ดีที่สุด ในปี 2020 - 2021

Autopilot นั้นไม่มี CRM ในตัว อย่างไรก็ตาม  Autopilot  ก็ยังใช้งานง่าย และเหมาะสำหรับการทำงาน ระบบทีมที่ต้องการทำงานร่วมกันในลำดับการทำงานอัตโนมัติของอีเมลที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น 

  1. Hubspot

Hubspot มีโปรแกรมรุ่นฟรี แต่ก็ไม่ได้รวมคุณสมบัติการตลาดอัตโนมัติใด ๆ แต่เรามีคำแนะนำให้คุณเพื่อใช้พิจารณา ดังนี้ 

Hubspot

Hubspot เป็นโปรแกรมที่ใช้งานง่ายและง่ายต่อการใช้งานสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ที่ไม่มีความรู้ด้าน เทคนิคสามารถสร้างความแตกต่างได้ทั้งหมด มีการวิเคราะห์อย่างดีเยี่ยม ทำให้เจ้าของธุรกิจรู้ว่าอะไร ทำงานได้ดีและไม่ง่าย เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่พร้อมจะเติบโตได้อย่างคุ้มค่ากับการลงทุน 

Hubspot อาจดูเหมือนเป็นโปรแกรมซอฟต์แวร์ราคาแพง แต่สำหรับธุรกิจขนาดเล็กหลาย ๆ แห่ง นิยมเลือก ใช้เป็นเครื่องมือช่วยให้พวกเขาเติบโตได้อย่างรวดเร็วขึ้น 

 

  1. SendinBlue

SendinBlue เป็นรุ่นแรกที่ได้รับการยอมรับสูงว่าเป็นเครื่องมือการทำ ธุรกรรมทางอีเมลก่อนเริ่มทำตลาด อัตโนมัติในปี 2558-2559 การสร้างการตลาดอัตโนมัติภาพของ SendinBlue อาจไม่สวยเท่า ActiveCampaign แต่มันไม่มีประสิทธิภาพ แต่สร้างการทำงานอัตโนมัติของ SendinBlue นั้น มีความ สดชื่นเมื่อใช้งานหลังจากใช้เครื่องมือบางอย่างที่ต้องการ การติดต่อฝ่ายสนับสนุนหรือการอ่านเอกสาร เพื่อทำงาน พื้นฐานเท่านั้น ดังนั้น สำหรับข้อเสียมี ดังนี้ 

marketing-automation-sendinblue

  1. การกำหนดราคา– SendinBlue เป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดผ่านอีเมลที่มีราคาไม่แพงมากมีระบบการทำงานที่ไม่ได้มีความแตกต่างทั่วไป เมื่อเปรียบเทียบการใช้งานและราคาแล้ว เป็นเครื่องมือการตลาดอัตโนมัติสำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่ใหม่กับระบบอัตโนมัติแล้ว SendinBlue ยังมีมีราคาแพงกว่า ActiveCampaign 
  2. ความสามารถในการส่งมอบ– SendinBlue มีอัตราการส่งมอบแบบทั่วไปเมื่อเทียบเรื่องคุณสมบัติและราคาในการส่งมอบกับเครื่องมืออื่น ๆ ในทางการตลาด ที่ไม่ได้ดีที่สุด 
  3. ขีดจำกัดการส่ง– SendinBlue เป็นขีดจำกัดที่กำหนดว่าคุณสามารถส่งอีเมลได้จำนวนเท่าใด ซึ่งแตกต่างจากเครื่องมืออัตโนมัติทางการตลาดส่วนใหญ่ที่ จำกัด จำนวนผู้ติดต่อที่คุณมี SendinBlue จำกัด จำนวนอีเมลที่คุณสามารถส่งได้อย่างจำกัด

SendinBlue เป็นเครื่องมืออัตโนมัติทางการตลาดที่ดีและใช้งานง่าย การเป็น บริษัท ฝรั่งเศส SendinBlue สามารถนำเสนอคุณสมบัติอัตโนมัติทางการตลาดมากมายที่หาได้ยาก เช่น การส่งข้อความ SMS และการรายงานการส่งมอบตามเวลาจริง 

 

  1. ConvertKit

ConvertKit เป็นเครื่องมืออัตโนมัติทางการตลาดที่ง่ายที่สุด ออกแบบมาสำหรับนักเขียนบล็อกและผู้สร้าง เนื้อหาเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เริ่มต้นที่กำลังมองหาซอฟต์แวร์การตลาดอัตโนมัติขั้นพื้นฐา และ ConvertKit ไม่มีเทมเพลตอีเมลเนื่องจากจะกระตุ้นให้ผู้ใช้ส่งอีเมลข้อความธรรมดาเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วม 

convertkit-editor

หากคุณเพิ่งเริ่มใช้งาน  ConvertKit  เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมและมีราคาไม่แพง แต่เหมาะสำหรับเป็น เพียงตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจที่ใช้เนื้อหาเป็นรายบุคคล 

 

  1. Omnisend

Omnisend ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 เป็นเครื่องมือที่ค่อนข้างใหม่ในวงการการตลาดอัตโนมัติ เป็นแพลตฟอร์ม ที่ออกแบบที่ดีที่สุด มีคุณสมบัติที่เป็นนวัตกรรมมากมาย และสามารถรวมกับ Whatsapp และ Facebook Messenger เพื่อช่วยทำตลาดอีคอมเมิร์ซ ทำการตลาดโดยอัตโนมัติผ่านช่องทางต่างๆ การทำงานร่วมกับ บริษัท อีคอมเมิร์ซ มีเทมเพลตอีเมลของ Omnisend ได้รับการออกแบบมาเพื่อแก้ไข ปัญหาเฉพาะที่นักการตลาดอีคอมเมิร์ซต้องเผชิญ 

omnisend-automations

Omnisend สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เพื่อทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของคุณ ไม่ว่าคุณจะใช้ Shopify, Magento หรือแพลตฟอร์มหลักอื่น ๆ Omnisend จะเชื่อมต่อเพื่อให้คุณสามารถเรียกใช้แคมเปญ ตามพฤติกรรมของลูกค้า และดูรายงานการตลาดอัตโนมัติเพื่อต่อยอดขายไปในทิศทางอย่างไร 

omnisend

นอกเหนือจากรูปลักษณ์ของแพลตฟอร์มแล้ว ข้อเสียเดียวที่เหลืออยู่กับ Omnisend ก็คือราคาค่อนข้างสูง ในการเข้าถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ มากขึ้น ดังนั้น การกำหนดราคาของ Omnisend นั้นค่อนข้างสมเหตุสมผลเมื่อคุณโตขึ้น  

omnisend-marketing-automation

  1. Rejoiner

Rejoiner  เป็นแพลตฟอร์มอัตโนมัติทางการตลาดที่ได้รับการจัดการ ซึ่งแตกต่างจากเครื่องมือส่วนใหญ่ ดังนี้ เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายและเหมาะอย่างยิ่งกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซและ SaaS ซึ่งการปรับปรุงที่ เพิ่ขึ้น เพื่อช่วยสร้างรายได้สูงขึ้นอย่างมาก Rejoiner มีทุกสิ่งตั้งแต่กลยุทธ์การตลาดอัตโนมัติไปจนถึงการ ทดสอบการเขียนคำโฆษณา การออกแบบและการส่งมอบ ซึ่งมีความโดดเด่นชัดเจนจากเครื่องมืออัตโนมัติ ทางการตลาดอื่น ๆ จากการวิเคราะห์เครื่องมืออัตโนมัติทางการตลาดมากกว่า 100 รายการ พบว่า Rejoiner ได้รับคะแนน ความพึงพอใจสูงสุดสำหรับลูกค้า 

rejoiner-automation

หากคุณกำลังมองหาเครื่องมืออัตโนมัติทางการตลาดสำหรับแพลตฟอร์ม SaaS หรืออีคอมเมิร์ซ ขนาดใหญ่และสร้างมูลค่าสูงขึ้น Rejoiner เป็นเครื่องมือสำหรับเป้าหมายที่ดีที่สุด เปรียบเทียบ ราคาของผู้ให้บริการโปรแกรมการตลาดอัตโนมัติที่แตกต่างกัน การเปรียบเทียบราคาบริการการ ตลาดอัตโนมัติ ระดับราคาขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ใช้ การใช้คุณสมบัติ และจำนวนผู้ติดต่อในฐานข้อมูล ร่วมกันในการช่วยเปรียบเทียบความคุ้มค่าเป็นสิ่งสำคัญ 

rejoiner

ข้อสรุป Marketing Automaiton Tools 

ไม่มีเครื่องมืออัตโนมัติทางการตลาดที่ดีที่สุด ซึ่งขนาดธุรกิจใช้เครื่องมือทางการตลาดอัตโนมัต ที่มีความแตกต่างกันไป เจ้าของธุรกิจต้องเลือกเครื่องมือการตลาดอัตโนมัติที่เหมาะสม กับธุรกิจ และความต้องการ 

7 Best Marketing Automation

สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก 

สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก, โปรแกรมซอฟแวร์ระบบการตลาดอัตโนมัติที่ดีที่สุดใน 99% มีแนวโน้มที่จะใช้ ActiveCampaign ถ้าคุณต้องการแพลตฟอร์มการขายและการตลาดแบบครบวงจรที่รวม CRM 

ถ้าระบบ CRM จะเพิ่ม Autopilot เพื่อใช้พิจารณาเรื่องงบประมาณ เนื่องจากตัวสร้างอัตโนมัติของ Autopilot ก็โดดเด่นไม่เป็นสองรองใครเช่นกัน ถ้าคุณทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซแล้ว Omnisend ก็เป็นอีก หนึ่งตัวเลือกที่ดีเช่นกัน 

สำหรับธุรกิจขนาดกลาง 

สำหรับธุรกิจขนาดกลางตลาดโปรแกรมซอฟต์แวร์ระบบอัตโนมัติที่ดีที่สุด มีแนวโน้มที่จะเป็นได้ทั้ง ActiveCampaign , Autopilot และ Hubspot 

Hubspot เป็นการลงทุนที่สำคัญพอสมควร ดังนั้น ขอแนะนำว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับเอเจนซี่หรือ บริษัทผู้ให้บริการ B2B ซึ่งค่าใช้จ่ายน่าจะถูกชดเชยด้วยความคุ้มค่าในผลกำไรที่จะเกิดขึ้น ในการทำ ตลาดอัตโนมัติมากขึ้น หากคุณดำเนินธุรกิจอีคอมเมิร์ซ Omnisend หรือ Rejoiner ด้วยงบประมาณ ที่เหมาะสม เป็นตัวเลือกที่ดีกว่าทั้งสามอย่างเช่นกัน 

สำหรับองค์กรธุรกิจขาดใหญ่ 

สำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ ควรคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยการสนับสนุนและการฝึกอบรมเป็นเรื่องสำคัญ เป็นเครื่องมือการตลาดอัตโนมัติสำหรับองค์กรอื่น ๆ เช่น Marketo, Pardot, Eloqua เพราะธุรกิจเหล่านี้ มีความซับซ้อนในการทำงานและใช้งานยาก 

ActiveCampaign แผนองค์กรมีความจำเป็น ตั้งแต่ IP และ SLA เฉพาะไปจนถึง SSO และการจัดการ บัญชีที่คุณคาดหวังในฐานะลูกค้าองค์กร และสำหรับแบรนด์อีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่ Rejoiner เป็นเครื่องมือ ที่ดีที่สุด เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณค้นพบ เครื่องมือและแพลตฟอร์มการตลาดอัตโนมัติที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณได้อย่างเหมาะสมในปีนี้ได้เร็วที่สุด 

 

แหล่งที่มาจาก: ventureharbour.com

สามารถติดต่อเรา ไอ แพลน ดิจิตอล เอเจนซี่ ในการเลือกใช้ Market Automation Stack ให้ถูกต้องตามความต้องการของแต่ละบริษัท

iPlan Digital
iPlan Digital
Articles: 70